Cựu sĩ quan tình báo «tiết lộ» kế hoạch Nga «gieo rắc bất hòa» tại Hoa Kỳ

© REUTERS / Brendan McDermidKhách bộ hành ở New York.
Khách bộ hành ở New York. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga là hiện thân của mối đe dọa với Hoa Kỳ vì luôn cố gắng «gieo rắc mối bất hòa» trong Quốc hội và gây bất ổn cho nước Mỹ, như tuyên bố của cựu lãnh đạo Trung tâm Phản gián và An ninh Quốc gia Hoa Kỳ là William Evanina. Kênh truyền hình RT trích dẫn phát ngôn của ông này.
Theo khẳng định của Evanina, Nga và Trung Quốc đã hợp lực để «gieo rắc bất hòa» ở Hoa Kỳ, chỉ có điều trước đây dường như Nga làm điều này ở cấp Liên bang và nội bộ nghị viện, còn Trung Quốc «gieo bất hoà» ở cấp các bang.

Thêm cáo buộc kế tiếp

Cụ thể, William Evanina cho rằng Matxcơva đang tiến hành «hoạt động bất hợp pháp trên không gian mạng», cũng như tổ chức các chiến dịch quy mô «gây ảnh hưởng xấu» trên các mạng xã hội.
Màn hình máy tính xách tay. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2021
Anh quốc gọi Nga là "mối đe dọa nghiêm trọng nhất" trong không gian mạng
Cựu lãnh đạo cơ quan phản gián cũng tin chắc như đinh đóng cột về ý định của hai nước Nga-Trung trong việc điều khiển  «chuỗi cung ứng dễ bị tổn thương của Hoa Kỳ», trong tương quan này ông ta đề xuất thành lập một đơn vị đặc biệt trong cơ quan tình báo để hoạch định các biện pháp bảo vệ.
Phương Tây thường xuyên cáo buộc Nga «can thiệp» vào công việc nội bộ của các nước thứ ba và «tấn công mạng». Chẳng hạn, hồi mùa xuân, nhà chức trách Anh và Hoa Kỳ  đưa ra công bố về sự «tham gia của đặc nhiệm Nga» trong các cuộc tấn công chống lại SolarWinds.
Matxcơva gọi những cáo buộc này là «vô lý», «quanh co vô căn cứ»  và tuyên bố rằng mọi cáo buộc mà các nước phương Tây tung ra đều không hề có bằng chứng xác thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала