Chuyên gia: NATO điều khiển quân đội Ukraina

© Sputnik / Mikhail Markiv / Chuyển đến kho ảnhquân đội Ukraina
quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2021
Đăng ký
DONETSK (Sputnik) - Quân đội Ukraina nằm dưới sự kiểm soát của NATO, đó là nhận xét của ông Dmitry Astrakhan, cựu sĩ quan Dân cảnh thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự tuyên bố độc lập.
«Nếu nói về tính tự chủ của quân đội Ukraina, thì tại thời điểm này, tính độc lập của quân đội Ukraina rất yếu kém ở cấp độ cấu trúc chỉ huy. Bởi cố gắng hội nhập vào Liên minh NATO, kiểu này hay kiểu khác họ đều thực sự nằm dưới quyền điều khiển kiểm soát trực tiếp. Khi cần, sự điều khiển này có thể biến thành ngăn chặn», - chuyên gia tuyên bố.

Quân đội Ukraina không độc lập ở cấp chỉ huy

«Và tất cả những hệ thống tác chiến điện tử mới của họ đều hoàn toàn đặt dưới quyền điều khiển của Liên minh, với thực tế là Bộ Tư lệnh châu Âu của NATO có thể kiểm soát trực tiếp quân đội Ukraina. Nhưng cách này hay cách khác trong quân đội Ukraina vẫn tồn tại các cấu trúc thấp hơn. Đây không phải là quân đội Afghanistan hiện đang tan rã, vì rằng khi trong các đơn vị không có viên cố vấn huấn luyện viên Mỹ, thì đơn giản là chẳng có chuyện gì xảy ra. Tức là, quân đội Ukraina không độc lập ở cấu trúc chỉ huy cao cấp», - ông Astrakhan nhấn mạnh.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2021
Hoa Kỳ tiết lộ điểm yếu của quân đội Ukraina
Người đối thoại với hãng thông tấn nhắc rằng sau khi trở thành quốc gia độc lập, Ukraina đã nhận được một trong những vị thế tốt nhất về thiết bị quân sự ở châu Âu, bởi trên lãnh thổ nước Cộng hoà này vẫn còn lại nhóm quân phía Tây của Liên Xô, là lực lượng lớn nhất.
«Theo nghĩa đó, Ukraina khởi động ở những vị thế tốt nhất châu Âu. Nhưng hệ quả là hoàn toàn để thất thoát lực lượng hàng không, đội quân tên lửa và kho vũ khí hạt nhân xếp thứ ba thế giới. Tiếp theo, người ta bán đổ bán tháo tất cả những mẫu vũ khí đang được chuộng trên thế giới…Toàn bộ những năm đó quân đội không được xây dựng, mà đơn thuần là cứ cắt giảm thu hẹp các di sản Xô-viết... Không hề có hiểu biết gì rằng về nguyên tắc thì Ukraina cần có quân đội thực sự của mình. Đó là tình trạng khi họ bước vào năm 2014, với tất cả những binh đoàn tình nguyện và mọi thứ lộn xộn còn lại», - ông Astrakhan nói.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала