Nghiên cứu giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước

© Depositphotos.com / ZhuzhuSản xuất ôtô.
Sản xuất ôtô. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2021
Đăng ký
Phó thủ tướng Lê Minh Khái giao Bộ Tài chính đánh giá, tính toán tác động của việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính xem xét kiến nghị của doanh nghiệp về việc giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về việc xem xét mức lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
© Ảnh : Dương Giang-TTXVNPhó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu.
Theo đó, vừa qua Công ty cổ phần Thành Công Motor Việt Nam có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị tái áp dụng quy định mức thu lệ phí trước bạ giảm 50% đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Về vấn đề này, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan, các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp nghiên cứu kiến nghị của Công ty cổ phần Thành Công Motor Việt Nam, đánh giá và tính toán kỹ tác động, trên cơ sở đó đề xuất hướng xử lý kịp thời để tháo gỡ khó khăn cho ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước, trong bối cảnh dịch Covid-19, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 8/2021.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thăm xưởng lắp ráp Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2019
Báo Nhật: VinFast tham vọng tái định hình thị trường ôtô Việt, nhưng chuyện không đơn giản như thế
Trước đó, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 70/2020/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước bằng 50% mức thu theo quy định, áp dụng từ ngày 29/6 đến hết ngày 31/12/2020. Đây được xem là giải pháp ngắn hạn để kích cầu tiêu dùng trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh.
Theo Bộ Tài chính, việc giảm 50% lệ phí trước bạ trong khoảng thời gian nêu trên đã làm giảm thu ngân sách Nhà nước khoảng 3.700 tỉ đồng.
Hồi tháng 5/2021, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cũng đã kiến nghị một số chính sách hỗ trợ bổ sung cho doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Trong đó, VAMA có kiến nghị Bộ Tài chính xem xét giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe đăng ký mới để tháo gỡ khó khăn cho thị trường ôtô. Tuy nhiên, Bộ Tài chính đã bác đề xuất này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала