Quân đội Mỹ không can dự vào trận chiến ở khu vực sân bay Kabul

© Sputnik / M. Naderi Các đại diện an ninh Afganistan
Các đại diện an ninh Afganistan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Mỹ không can dự vào "sự cố an ninh" tại sân bay ở thủ đô Kabul của Afghanistan hoặc gần khu vực đó, không ai tấn công họ, đài truyền hình CNN dẫn lời một quan chức cho biết.

Theo CNN, ở lại sân bay là quân của Thổ Nhĩ Kỳ và đang tham gia vào "các nỗ lực nhằm đảm bảo an an ninh". Một quan chức không nêu tên lưu ý rằng quân đội Mỹ có thể di chuyển khoảng 5 nghìn người trong một ngày từ sân bay quốc tế Kabul.

Theo đại diện Bộ Quốc phòng, các chuyến bay hàng không dân dụng và các chuyến bay của máy bay quân sự vẫn tiếp tục. Mặc dù đã có những chuyến bay của bên hàng không dân dụng bị chậm và tạm thời gián đoạn.

Trong khi đó, như kênh truyền hình CBS News đưa tin, có những lúc ở khu vực sân bay xảy ra những vụ nổ súng khiến một số chuyến bay tạm dừng, nhưng không rõ có phải các tay súng Taliban* thực hiện việc đó hay không.

Theo Al-Jazeera, bao trùm khu vực sân bay là sự hỗn loạn, và đoạn phim được công bố trên mạng xã hội cho thấy có rất đông thường dân trong khu vực này.

Diễn biến tình hình ở Afghanistan trong những tuần gần đây đã trở nên trầm trọng do cuộc tấn công của Taliban* vào các thành phố lớn. Hôm Chủ nhật, các phương tiện truyền thông và nguồn tin cho biết các tay súng của lực lượng này đã kiểm soát được tất cả các cửa khẩu biên giới. Các chiến binh sau đó thông báo rằng họ đã tiến vào Kabul và giành quyền kiểm soát Dinh Tổng thống. Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani nói rằng ông đã rời khỏi đất nước "để ngăn chặn cuộc tàn sát".

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала