Quân đội Mỹ nổ súng ở sân bay Kabul dẫn tới thương vong

© AFP 2023 / Shakib Rahmani Lính Mỹ tại sân bay Kabul
Lính Mỹ tại sân bay Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Mỹ đã nổ súng vào những người Afghanistan tại sân bay Kabul, khiến một số người thiệt mạng, một nguồn tin an ninh cho Sputnik biết.
Trước đó, Agence France-Presse dẫn lời một nhân chứng đưa tin, quân đội Mỹ đã nổ súng cảnh cáo trên không tại sân bay ở thủ đô Afghanistan khi một đám đông tràn ra đường băng.
Kênh truyền hình Al-Jazeera đưa tin rằng hỗn loạn bao trùm tại sân bay sau khi xuất hiện nhiều chiếc máy bay trực thăng chở các thành viên của các phái đoàn ngoại giao. Kênh cũng cho biết về đám đông những công dân cố gắng chạy trốn khỏi Taliban*, họ tụ tập tại lối vào sân bay duy nhất của thủ đô.
Quân đội Afghanistan ở Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2021
Một số vụ nổ mạnh xảy ra ở Kabul

Tình hình xấu đi

Tình hình ở Afghanistan trầm trọng hơn nhiều trong những tuần gần đây, khi Taliban* tiến quân vào các thành phố lớn. Hôm Chủ nhật, các phương tiện truyền thông và các nguồn tin cho biết phiến quân đã kiểm soát tất cả các cửa khẩu biên giới. Cuối ngày hôm đó, các chiến binh cho biết họ đã tiến vào Kabul và giành quyền kiểm soát dinh tổng thống. Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cho biết ông rời khỏi đất nước "để ngăn chặn vụ thảm sát". Vào tối thứ Hai, phát ngôn viên chính thức của văn phòng chính trị Taliban* Muhammad Naim tuyên bố rằng cuộc chiến ở Afghanistan đã kết thúc và hình thức chính quyền của quốc gia này sẽ được xác định trong tương lai gần.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала