Uzbekistan tuyên bố rằng máy bay Afghanistan đã bị bắn rơi khi cố xâm phạm biên giới

© REUTERS / Abror KurbonmuratovBiên giới Uzbekistan-Afghanistan
Biên giới Uzbekistan-Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2021
Đăng ký
TASHKENT (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Uzbekistan tuyên bố, chiếc máy bay của Không quân Afghanistan đã bị hệ thống phòng không của CH Uzbekistan bắn hạ khi đang cố xâm phạm biên giới.
Hôm thứ Hai, các bức ảnh và video quay được lan truyền trên Internet cho thấy các mảnh được cho là của chiếc máy bay bị rơi của Lực lượng Không quân Afghanistan. Được biết, vụ việc xảy ra tại quận Sherabad của vùng Surkhandarya vào tối ngày 15/8, một quân nhân của lực lượng chính phủ Afghanistan đã bị thương. Bộ Quốc phòng nói với Sputnik rằng họ đang nghiên cứu đoạn video trên.
Máy bay ném bom Tu-22M3  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2021
Máy bay ném bom Tu-22M3 tham gia cuộc tập trận Nga-Uzbekistan ở biên giới với Afghanistan
“Sự cố máy bay đúng là có thật, chiếc máy bay đã vượt qua biên giới Uzbekistan một cách bất hợp pháp, hiện đang tiến hành điều tra”, - ông Zulfikarov cho biết.
Theo ông, không có nạn nhân nào được ghi nhận.

Gia tăng căng thẳng ở Afghanistan

Tình hình ở Afghanistan trầm trọng hơn nhiều trong những tuần gần đây, khi Taliban* tiến quân vào các thành phố lớn. Hôm Chủ nhật, các phương tiện truyền thông và các nguồn tin cho biết phiến quân đã kiểm soát tất cả các cửa khẩu biên giới. Cuối ngày hôm đó, các chiến binh cho biết họ đã tiến vào Kabul và giành quyền kiểm soát dinh tổng thống. Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cho biết ông rời khỏi đất nước «để ngăn chặn vụ thảm sát». Vào tối thứ Hai, phát ngôn viên chính thức của văn phòng chính trị Taliban* Muhammad Naim tuyên bố rằng cuộc chiến ở Afghanistan đã kết thúc và hình thức chính quyền của quốc gia này sẽ được xác định trong tương lai gần.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала