Người phát ngôn của Taliban* cho biết Afghanistan sẽ ngừng sản xuất ma túy

© AFP 2023 / Noorullah ShirzadaĐốt ma túy ở Afghanistan
Đốt ma túy ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Taliban* sẽ làm mọi cách để ngăn Afghanistan trở thành trung tâm sản xuất ma túy. Điều này đã được đại diện chính thức Zabihullah Mujahid tuyên bố vào thứ Ba trong cuộc họp báo đầu tiên ở thủ đô Afghanistan sau thủ đô Kabul bị Taliban* chiếm lĩnh.
Ông nói: “Tôi muốn đảm bảo với cả thế giới rằng Afghanistan sẽ không trở thành trung tâm sản xuất bất kỳ loại ma túy nào. Chúng tôi sẽ cố gắng diệt tận gốc điều ác này và biến đất nước của chúng ta thành nơi không có ma túy”.
Phát ngôn viên của Taliban* Zabihullah Mujahid cho biết hôm thứ Ba rằng Taliban* có ý định trấn an toàn thế giới và đặc biệt là Hoa Kỳ rằng lãnh thổ Afghanistan sẽ không được sử dụng để chống lại bất kỳ bên nào.
Zabihullah Mujahid, phát ngôn viên của phong trào - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2021
Taliban* cho biết về chính phủ mới của Afghanistan

Tình hình xấu đi

Tình hình ở Afghanistan bùng phát trầm trọng hơn nhiều trong những tuần gần đây, khi Taliban* tiến quân vào các thành phố lớn. Hôm Chủ nhật, các phương tiện truyền thông và các nguồn tin cho biết lực lượng Taliban* đã kiểm soát tất cả các cửa khẩu biên giới. Cuối ngày hôm đó, các chiến binh công bố đã tiến vào thủ đô Kabul và giành quyền kiểm soát dinh Tổng thống. Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cho biết ông rời khỏi đất nước «để ngăn chặn thảm sát». Vào tối thứ Hai, phát ngôn viên chính thức của Văn phòng chính trị Taliban* là Muhammad Naim tuyên bố rằng cuộc chiến ở Afghanistan đã kết thúc và hình thức chính quyền ở quốc gia này sẽ được xác định trong tương lai gần.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала