Nhóm của Biden đổ lỗi cho Trump về sự hỗn loạn ở sân bay Kabul

© AFP 2023 / Wakil KohsarNgười Afghan trên đường băng ở sân bay Kabul
Người Afghan trên đường băng ở sân bay Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các đại diện của chính quyền Hoa Kỳ nói rằng đội ngũ của cựu Tổng thống Donald Trump đã không để lại cho họ một kế hoạch kỹ lưỡng về việc sơ tán người dân khỏi Kabul, cổng thông tin Axios đưa tin.
Trước đó, Trump đã chỉ trích Tổng thống đương nhiệm Joe Biden về tình hình ở Afghanistan, cáo buộc ông không đủ năng lực và đảm bảo rằng chính quyền của ông sẽ hành động khác.
Thay đổi chính phủ ở Afghanistan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2021
Multimedia
Cuộc tấn công sân bay: Di tản nhân viên nước ngoài và thường dân Afghanistan
"Khi chúng tôi lên nắm quyền vào ngày 20 tháng 1, chúng tôi thấy rằng trong chiếc tủ đầu giường không có gì cả. Chúng tôi không có kế hoạch sơ tán các nhà ngoại giao đến sân bay. Như cách nói, kệ hàng hoàn toàn trống”, - quan chức cấp cao trong lĩnh vực an ninh quốc gia Hoa Kỳ nói với ấn phẩm.
Việc Taliban* tiếp quản toàn bộ lãnh thổ Afghanistan và Kabul đã gây ra tình trạng hỗn loạn tại sân bay thủ đô Afghanistan, khiến hàng nghìn người đổ xô rời khỏi đất nước. Có thông tin cho rằng do một loạt các sự cố xảy ra tại sân bay, vốn nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Mỹ, ít nhất 10 người đã thiệt mạng.

Tình hình ở Afghanistan

Tình hình ở Afghanistan đã trở nên đặc biệt nghiêm trọng hơn trong những tuần gần đây, khi Taliban* tiến quân vào các thành phố lớn. Truyền thông và các nguồn tin cho biết phiến quân đã kiểm soát tất cả các cửa khẩu biên giới. Các chiến binh sau đó tuyên bố đã tiến vào Kabul và giành quyền kiểm soát dinh tổng thống. Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cho biết ông rời khỏi đất nước "để ngăn chặn thảm sát". Vào tối thứ Hai, phát ngôn viên chính thức văn phòng chính trị Taliban* Muhammad Naim nói cuộc chiến ở Afghanistan đã kết thúc và hình thức chính quyền mới của đất nước sẽ trở nên rõ ràng trong tương lai gần.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала