Philippines dự định tiếp nhận người tị nạn từ Afghanistan, theo phủ tổng thống nước này

© Sputnik / Sertac KayarNgười tị nạn Afghanistan trong Van Thổ Nhĩ Kỳ
Người tị nạn Afghanistan trong Van Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Philippines dự định tiếp nhận những người tị nạn từ Afghanistan, đã bị Taliban* chiếm giữ, Harry Roque, phát ngôn viên phủ tổng thống Philippines, cho biết tại cuộc họp báo hôm thứ Ba.
Những người cần tị nạn sẽ được chào đón tại Philippines. Bất cứ ai cần nơi trú ẩn vì sợ bị trả thù ở đất nước của mình sẽ tìm thấy nơi ở Philippines», - Roque nói.

Sơ tán khỏi Kabul

Trước đó, có thông tin cho hay Philippines đã sơ tán hơn 30 công dân nước này từ Afghanistan tới Qatar, nơi họ đang chờ khởi hành trở về quê hương.
Công nhân xếp hàng nhận thực phẩm miễn phí ở Kabul, Afghanistan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2021
Ông Biden cấp nửa tỷ USD để cứu trợ người tị nạn Afghanistan
Máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster III của Mỹ cũng sơ tán khoảng 640 người Afghanistan khỏi Kabul, Defense One dẫn lời đại diện Bộ Quốc phòng Mỹ giấu tên cho biết. Theo ghi nhận, ban đầu người ta không định đưa số lượng lớn như vậy lên máy bay, nhưng nhiều người Afghanistan, trong bối cảnh hỗn loạn trên sân bay, đã tự mình leo vào máy bay. Theo quan chức giấu tên Bộ Quốc phòng Mỹ, thay vì buộc mọi người rời khỏi máy bay, "phi hành đoàn đã đưa ra quyết định cất cánh".
Số lượng hành khách kỷ lục trên C-17 được ghi nhận vào năm 2013, khi đó máy bay vận tải quân sự của Mỹ đã sơ tán 670 người khỏi Philippines do bão bùng phát.

Tình hình ở Afghanistan

Tình hình ở Afghanistan đã leo thang trong những tuần gần đây, khi Taliban* tiến quân vào các thành phố lớn. Các chiến binh cho biết họ đã tiến vào Kabul và giành quyền kiểm soát dinh tổng thống. Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani nói ông rời khỏi đất nước "để ngăn chặn thảm sát". Vào tối thứ Hai, phát ngôn viên chính thức văn phòng chính trị Taliban*, Mohammad Naim, nói cuộc chiến ở Afghanistan đã kết thúc và hình thức chính phủ mói sẽ trở nên rõ ràng trong tương lai gần.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала