Taliban* với súng máy chơi đu quay ở thủ đô Afghanistan vừa bị chiếm đóng

© AFP 2023 / NOORULLAH SHIRZADACác chiến binh Taliban Afghanistan và dân làng tham dự một cuộc tụ họp khi họ ăn mừng thỏa thuận hòa bình và chiến thắng của họ trong cuộc xung đột Afghanistan với Mỹ ở Afghanistan, tại huyện Alingar của tỉnh Laghman vào ngày 2 tháng 3 năm 2020
Các chiến binh Taliban Afghanistan và dân làng tham dự một cuộc tụ họp khi họ ăn mừng thỏa thuận hòa bình và chiến thắng của họ trong cuộc xung đột Afghanistan với Mỹ ở Afghanistan, tại huyện Alingar của tỉnh Laghman vào ngày 2 tháng 3 năm 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2021
Đăng ký
Các chiến binh của phong trào khủng bố cực đoan "Taliban" * trong thời gian rảnh rỗi làm chủ cơ sở hạ tầng giải trí của thủ đô Kabul bị chiếm đóng.
Một đoạn video về hoạt động giải trí của Taliban* ở Kabul đã được công bố trên kênh Ressentiment Telegram.
Đoạn video với hình ảnh một số chiến binh ngồi trên chiếc đu quay lớn. Họ ngồi trên những con ngựa nhiều màu và quay vòng trên đu quay mỗi lúc càng mạnh hơn. Một số thành viên Taliban* theo dõi từ bên ngoài.

The Taliban seem to have captured a strategic carousel. pic.twitter.com/gtgJiLxQmi
Sĩ quan Lực lượng phòng vệ Israel, nhà phân tích quân sự Yigal Levin công bố những bức ảnh trên kênh Telegram của mình, cho thấy  những người vừa nắm quyền kiểm soát dành thời gian tiêu khiển ở Công viên Văn hóa và Giải trí Trung tâm thành phố Herat.
Trong bức ảnh, Taliban cưỡi trên những chiếc ô tô đồ chơi, chụp ảnh selfie làm kỷ niệm.

Quy định mới

Vào ngày 16 tháng 8, có thông tin cho rằng các thủ lĩnh Taliban* hứa sẽ chỉ áp dụng hình phạt chính trị đối với công dân Afghanistan theo quyết định của tòa án Sharia.
Đại diện của các dịch vụ đặc biệt Afghanistan trong vùng lân cận của sân bay Kabul, nơi đang xảy ra nổ súng - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2021
Kabul sụp đổ: cuộc sống tại thủ đô Afghanistan như thế nào sau khi Taliban* xuất hiện
Ở đây nói đến những hình phạt, chẳng hạn như hành quyết, cắt cụt tay chân và ném đá. Taliban* đảm bảo cho người dân Kabul và toàn bộ đất nước về tình trạng an toàn cho tính mạng và tài sản của họ.
Trong khi đó, cư dân địa phương nói rằng họ sợ hãi và cố gắng không ra ngoài phố, mặc dù không bị các chiến binh gây hại trực tiếp. Ví dụ, một trong số họ lưu ý rằng sau khi Taliban* chiếm thủ đô, không có ai đến công sở làm việc, kể cả cảnh sát. Theo lời kể của người dân Afghanistan, tình hình ở các thành phố vẫn căng thẳng.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала