Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ngoài khơi bờ biển phía nam Đài Loan

© AP Photo / Xinhua/Zha ChunmingTàu khu trục Trung Quốc Yuncheng
Tàu khu trục Trung Quốc Yuncheng - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc bắt đầu các cuộc tập trận bắn đạn thật ở một số khu vực ngoài khơi bờ biển phía tây nam và đông nam đảo Đài Loan, theo báo Global Times đưa tin hôm thứ Ba.

Các cuộc diễn tập của Trung Quốc ngoài khơi Đài Loan

Theo đại diện Bộ chỉ huy quân khu Đông, Thượng tá Shi Yi, các tàu chiến, máy bay chống ngầm, máy bay chiến đấu tham gia diễn tập, kiểm tra khả năng các binh chủng khác nhau khi thực hành các hoạt động chung.
Quân đội Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2021
Đài Loan tổ chức cuộc tập trận lớn nhất chuẩn bị chiến tranh với Trung Quốc
Ông lưu ý các cuộc diễn tập liên quan đến tình hình hiện tại ở eo biển Đài Loan, và là phản ứng trước sự can thiệp từ bên ngoài vào các vấn đề khu vực và các hành động khiêu khích từ các thế lực ủng hộ "Đài Loan độc lập".
Theo Global Times, trong bối cảnh Mỹ rút quân khỏi Afghanistan, một số hãng truyền thông và giới quan sát ở Đài Loan bày tỏ lo ngại Đài Loan sẽ là nước tiếp theo sau Afghanistan mà Mỹ có thể từ chối hỗ trợ.

Vấn đề Đài Loan

Vến đề Đài Loan nảy sinh vào năm 1949, khi Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tuyên bố thành lập, và lực lượng Quốc dân đảng định cư trên đảo Đài Loan. Bắc Kinh kiên định với "nguyên tắc một Trung Quốc", theo đó cả CHND Trung Hoa và Trung Hoa Dân Quốc ở Đài Loan không thể được công nhận cùng một lúc. Đồng thời, hầu hết tất cả các nước lớn đều có văn phòng kinh tế và văn hóa không chính thức của Đài Bắc.
Đây là một trong những vấn đề nhạy cảm nhất trong quan hệ Mỹ - Trung.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала