Tỉnh Kaluga và Việt Nam đang mở rộng hợp tác hai bên cùng có lợi

© Ảnh : The Government of the Kaluga RegionHôm thứ Ba, Thống đốc Vùng Kaluga Vladislav Shapsha đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi
Hôm thứ Ba, Thống đốc Vùng Kaluga Vladislav Shapsha đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việt Nam là một trong năm đối tác thương mại nước ngoài hàng đầu của tỉnh Kaluga (Nga), và các bên có ý định mở rộng hợp tác, chính quyền khu vực cho biết.

Tăng trưởng hợp tác giữa Nga và Việt Nam

Hôm thứ Ba, Thống đốc tỉnh Kaluga Vladislav Shapsha đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi.
Ông Shapsha lưu ý rằng tỉnh Kaluga và CHXHCN Việt Nam trong những năm gần đây đã gắn bó với nhau bởi mối quan hệ kinh tế mạnh mẽ.
Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng tại lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng khu phức hợp chế biến sữa ở tỉnh Kaluga, với sự tham gia của công ty Việt Nam TH True Milk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2019
Tỉnh Kaluga của Nga sẽ kết nghĩa với tỉnh Bình Thuận của Việt Nam
“Năm ngoái, kim ngạch ngoại thương của chúng ta đã vượt 315 triệu đô la Mỹ, tăng trưởng gấp 10 lần chỉ trong vòng 3 năm. Việt Nam tự tin đứng thứ 5 trong số các đối tác ngoại thương hàng đầu của khu vực. Chúng ta còn có cơ hội tăng hơn nữa chỉ số này. Tỉnh Kaluga nằm trong tốp 10 vùng hấp dẫn nhất về đầu tư ở Nga”, - ông Shapsha nhấn mạnh.
Theo Thống đốc, các doanh nghiệp trong khu vực quan tâm đến việc mở rộng quan hệ đối tác với Việt Nam.
Thống đốc nhấn mạnh: “Hợp tác trong nông nghiệp là lĩnh vực rất cấp thiết. Chúng tôi ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất, xây dựng những xí nghiệp hiện đại nhất tại khu liên hợp công nông nghiệp”.
Ông cho biết Tập đoàn TH-True Milk là một ví dụ tích cực về sự hợp tác như vậy với phía Việt Nam.
Trong số các lĩnh vực hợp tác cùng có lợi quan trọng khác, ông Shapsha cũng nêu lĩnh vực du lịch và chính sách về thanh niên.
Về phần mình, đại sứ Đặng Minh Khôi cũng bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác. Trong số các lĩnh vực trọng điểm, ông liệt kê nông nghiệp, phát triển giao thông vận tải, giáo dục và du lịch. Theo đại sứ, tỉnh Kaluga có vị trí địa lý thuận lợi, cơ sở hạ tầng hậu cần tốt, tiềm năng công nghiệp và khoa học cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала