Bộ trưởng Việt Nam đánh giá cao kết quả hợp tác với LB Nga trong lĩnh vực an ninh bất chấp đại dịch

© Ảnh : Phạm Kiên - TTXVNBộ trưởng Công an Tô Lâm tiếp Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam
Bộ trưởng Công an Tô Lâm tiếp Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thời gian qua, trong điều kiện diễn biến phức tạp của tình hình đại dịch, Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan an ninh của Nga đã triển khai một số hoạt động hợp tác quan trọng và đạt kết quả khả quan.

Tăng cường hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và LB Nga

Tiếp ông Gennady Bezdetko Đại sứ LB Nga tại thủ đô Hà Nội, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định rằng hợp tác trong lĩnh vực an ninh đã là một trong những nền tảng của quan hệ giữa CHXHCN Việt Nam và LB Nga.
© Ảnh : Phạm Kiên - TTXVNBộ trưởng Công an Tô Lâm tiếp Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam
Bộ trưởng Công an Tô Lâm tiếp Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Bộ trưởng Công an Tô Lâm tiếp Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam
"Thời gian vừa qua, bất kể tình hình phức tạp với đại dịch COVID-19, Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan công lực Nga đã xúc tiến hàng loạt hoạt động hợp tác quan trọng, đạt được những kết quả khả quan", - ông Tô Lâm nhận định.
Bộ trưởng chúc mừng ông Bezdetko trở lại Việt Nam trên cương vị Đại sứ Nga và bày tỏ sự tin tưởng rằng công tác của Đại sứ sẽ thành công tốt đẹp, mang lại nhiều kết quả quan trọng góp phần phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước.
Đại sứ Gennady Bezdetko cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian hội kiến và cam đoan rằng ông sẽ hết sức nỗ lực để thúc đẩy quan hệ Nga-Việt, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện nói chung, cũng như quan hệ hợp tác giữa các cơ quan an ninh quốc gia và cơ quan thực thi pháp luật của hai nước, vì lợi ích của nhân dân Nga và Việt Nam, vì hòa bình và ổn định trong khu vực và trên thế giới.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Đại sứ Liên bang Nga Gennady Bezdetko. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2021
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam

Về Đại sứ Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko

Ông Gennady Stepanovich Bezdetko sinh ngày 24 tháng 3 năm 1963 tại Matxcơva. Năm 1991 ông tốt nghiệp Viện Các nước Á-Phi trực thuộc Đại học Tổng hợp Quốc gia Matxcơva mang tên M.V.Lomonosov.
Năm 2000 ông tốt nghiệp Học viện Ngoại giao thuộc Bộ Ngoại giao LB Nga, ông bắt đầu công tác trong hệ thống cơ quan đối ngoại của Nga từ năm 1991.
Ông Bezdetko từng đảm trách cương vị tại Tổng Lãnh sự quán Liên Xô, Nga tại thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hải Phòng.
Trong các năm 2010-2014 ông là Tham tán-Công sứ Đại sứ quán Nga tại Việt Nam. Trong các năm 2015-2021 ông giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Châu Á III Bộ Ngoại giao Nga.
Ông Bezdetko được tặng thưởng huân chương “Vì công lao với Tổ quốc” hạng II, huy hiệu “Xuất sắc” của Bộ Ngoại giao Nga.
Ngày 25 tháng 3 vừa qua, theo Sắc lệnh № 170 của Tổng thống LB Nga, ông Bezdetko được bổ nhiệm làm Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền của Liên bang Nga tại CHXHCN Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала