Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, trao Huân chương Lao động cho Bắc Giang

© Ảnh : TTXVN - Nhan Hữu SángChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Bắc Giang
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Bắc Giang - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Từ chỗ là tâm dịch lớn nhất của cả nước, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự hỗ trợ của Trung ương và các địa phương, hơn 1 tháng qua, Bắc Giang không phát hiện F0 trong cộng đồng.

Địa phương đầu tiên được tặng thưởng về thành tích chống dịch Covid-19

Sáng 18/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm, làm việc tại Bắc Giang và trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh.
Bắc Giang cũng là địa phương đầu tiên của cả nước được Chủ tịch nước tặng thưởng về thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
© Ảnh : TTXVN - Thống NhấtChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bắc Giang tham dự buổi làm việc.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bắc Giang tham dự buổi làm việc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bắc Giang tham dự buổi làm việc.
Từ chỗ là tâm dịch lớn nhất của cả nước, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự hỗ trợ của Trung ương và các địa phương, hơn 1 tháng qua, Bắc Giang không phát hiện F0 trong cộng đồng.
Hiện tại, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống xã hội đã trở lại bình thường trong tình hình mới. Bắc Giang đã trở thành một điểm sáng của cả nước trong công tác phòng, chống COVID-19.
Trước đó, từ đầu tháng 5, Bắc Giang đã phải đối mặt với khó khăn, thách thức chưa từng có khi biến chủng mới SARS-CoV-2 lây lan trong các Khu Công nghiệp với tốc độ rất nhanh.
Dịch bệnh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống, kinh tế, xã hội, nhiều khu vực đã phải cách ly, phong tỏa, giãn cách, các hoạt động sản xuất, kinh doanh bị đình trệ.
Phát huy tinh thần “chống dịch như chống giặc," cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết một lòng, tập trung toàn lực, quyết liệt, thần tốc ngăn chặn, kiểm soát dịch hiệu quả.

Thành quả trong hơn 2 tháng chống dịch

Trong hơn 2 tháng chống dịch, tỉnh đã thiết lập và vận hành 18 bệnh viện đã chiến, điều trị cho 5.779 bệnh nhân COVID-19. Đồng thời, Bắc Giang đã huy động toàn bộ lực lượng với khoảng trên 15.000 người bao gồm cán bộ y tế, chiến sỹ công an, quân đội và tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch.
Сông nhân Công ty TNHH New Wing Interconnect Technology (KCN Vân Trung)ở huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2021
Đại dịch COVID-19
Gỡ bỏ giãn cách xã hội TP Bắc Giang sau hơn một tháng chống dịch Covid-19
Hệ thống Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể các cấp đã tiếp nhận hơn 665 tỷ đồng cả bằng tiền và hiện vật của các tổ chức, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch.
Bằng nhiều biện pháp quyết liệt, sáng tạo, hiện đã có trên 99% tổng số bệnh nhân ra viện. Toàn tỉnh đã tiêm được trên 330.000 liều vaccine, (đạt 18,3% dân số toàn tỉnh).
Bắc Giang cũng đã cử 6 Đoàn công tác (258 cán bộ y tế) tham gia hỗ trợ các tỉnh miền Nam phòng, chống dịch COVID-19.
Toàn tỉnh đang tập trung mọi nguồn lực hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất, hạn chế thấp nhất sự đứt gẫy chuỗi cung ứng.

Bắc Giang đã trở về trạng thái bình thường mới

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng trở lại thăm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang.
Đồng thời, chúc mừng thành tích hơn 1 tháng vừa qua, tỉnh không có ca F0 trong cộng đồng; trạng thái bình thường mới đã được thiết lập trên 1 địa bàn đã từng có tình trạng lây nhiễm cao.
Tại chốt kiểm soát dịch bệnh dưới chân cầu Đồng Nai, (phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đổ về Đồng Nai quá đông khiến lực lượng chức năng làm việc bị quá tải. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2021
Bắc Giang, TP HCM quyết tâm "dập dịch" trong tháng 6
Chủ tịch nước cho rằng mô hình chống dịch của Bắc Giang đã đem lại những bài học kinh nghiệm quý trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt, giữa tâm dịch, Bắc Giang đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
Đến nay, Bắc Giang vẫn giữ ở mức tăng trưởng khá, thu ngân sách tốt. Trong tâm dịch, tỉnh vẫn đạt năng suất và chất lượng vải thiều cao nhất từ trước đến nay với trên 215.000 tấn với mức giá cả phù hợp và không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp.
Chủ tịch nước cũng đề nghị Bắc Giang phát huy hơn nữa thế mạnh nông nghiệp công nghệ cao; mở rộng phát triển đô thị xanh và các dịch vụ cao cấp. Qua đó, tiếp tục củng cố niềm tin thị trường, niềm tin của xã hội, người dân; chữa lành những vết thương do COVID-19 gây ra để ổn định xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала