Đặng Văn Lâm hội ngộ muộn cùng Tuyển Việt Nam, Tiến Linh tự nguyện giảm lương

© AFP 2023 / Giuseppe CacaceĐặng Văn Lâm
Đặng Văn Lâm - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đặng Văn Lâm không thể hội quân sớm cùng tuyển Việt Nam buộc HLV Park Hang Seo phải có sự tính toán kỹ cho vị trí gác khung thành.

Khó khăn khi hội ngộ cùng đồng đội sau 2 năm

Theo lịch thi đấu của Cerezo Osaka vào ngày 28/8, Đặng Văn Lâm dĩ nhiên không kịp trở về nước để cùng luyện tập với Tuyển Việt Nam.
Trong trường hợp nhanh nhất, Thủ thành Việt kiều sinh năm 1993 này có thể bay thẳng từ Nhật Bản sang Saudi Arabia hội quân cùng tuyển Việt Nam sau ngày 28/8, khi nhận được lệnh triệu tập từ HLV Park Hang Seo.
 Các cầu thủ tuyển Việt Nam trên sân Al Maktoum (UAE). - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2021
Trận tuyển Việt Nam - Australia trên sân Mỹ Đình sẽ không có khán giả
Điều này đồng nghĩa Văn Lâm chỉ có 3 ngày tập luyện với đồng đội trước trận mở màn vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 2/9.
Việc Văn Lâm hội quân muộn khiến HLV Park Hang Seo không thể mạo hiểm mà phải có tính toán hợp lý cho khung thành tuyển Việt Nam. Dù vẫn luôn tập luyện chăm chỉ, nhưng việc không được ra sân thi đấu thường xuyên ở Nhật Bản ảnh hưởng nhiều tới phong độ của thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga.
Sau 8 tháng, Văn Lâm mới chỉ thi đấu 2 trận ở Cerezo Osaka (AFC Champions League và Cúp Hoàng đế). Tuy nhiên, đó là những trận đấu thủ thành Việt Nam rất nhàn nhã trong khung thành.
Với việc có quá ít thời gian tập luyện ở tuyển Việt Nam và chưa kịp lấy lại cảm giác bóng, ngay cả khi có mặt tại Saudi Arabia thì Đặng Văn Lâm cũng đối mặt với nguy cơ không giành được suất bắt chính. Ứng viên số 1 cho vị trí gác đền tuyển Việt Nam vẫn là Tấn Trường.
Trên sân Mỹ Đình, Đặng Văn Lâm từng có rất nhiều kỷ niệm đẹp, anh có thể đánh dấu sự trở lại ĐTQG của mình sau gần 2 năm không thi đấu và lặp lại lịch sử trong trận Việt Nam tiếp Australia ngày 7/9.

Tiến Linh cùng đồng đội ở B.Bình Dương tự nguyện giảm lương

Lãnh đạo CLB B.Bình Dương vừa cho biết do V-League 2021 không thi đấu đến nửa năm nên CLB phải chấp nhận cho cầu thủ nghỉ dài hạn. Trước mắt, đội sẽ giải tán đến đầu tháng 11 mới tập trung trở lại.
Tuy gặp khó khăn về tài chính nhưng CLB được gỡ gạc phần nào khi các cầu thủ chấp nhận chia sẻ khó khăn. Các thành viên đã tự nguyện xin giảm lương 20% trước mắt trong 3 tháng 8, 9, 10 để hỗ trợ cho CLB.
Gắn bó với lò đào tạo của Becamex Bình Dương từ năm 13 tuổi, tiền đạo Tiến Linh cùng đồng đội chia sẻ khó khăn này.
HLV Park Hang-seo trong buổi tập của Tuyển Việt Nam khi làm quen sân Zabeel tối 14/06 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2021
Tuyển Việt Nam bắt đầu luyện tập, đợi chờ gì vào Thầy trò ông Park?
Ngoài ra, lãnh đạo CLB B.Bình Dương cũng đàm phán với nhà tài trợ cùng các cầu thủ gia hạn hợp đồng. Những người sắp hết hợp đồng sẽ thi đấu cho đội đến hết mùa giải chứ không chỉ đến tháng 10 như hợp đồng đã ký trước đó.
So với đội bóng láng giềng TP Hồ Chí Minh cũng được xem là "nhà giàu" trả 50% lương cho cầu thủ khi không thi đấu, B.Bình Dương thoải mái hơn khi chỉ giảm lương 20% cầu thủ.
B.Bình Dương sẽ không tốn tiền lót tay trả cho cầu thủ mà chỉ trả lương để họ thi đấu phần còn lại của mùa giải 2021. Đến mùa bóng 2022, CLB sẽ đàm phán lại với các cầu thủ.
Hiện có tới 20 cầu thủ đang bị kẹt lại CLB, chỉ một vài người có nhà gần Bình Dương mới di chuyển được về địa phương. Do thời gian xả trại lên tới 2 tháng rưỡi và nhiều người bị kẹt lại nên CLB cũng đã lên giáo án tự tập luyện cho họ.
Vấn đề thể lực cũng rất đáng lo ngại, do đó một số cầu thủ cũng đã lên kế hoạch ở lại đội để tập duy trì.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала