Mỹ dừng cung cấp tiền USD cho Afghanistan

© Depositphotos.com / AlbundĐồng đô la
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã dừng cung cấp đô la Mỹ cho Afghanistan trước khi phiến quân Taliban chiếm Kabul, Wall Street Journal đưa tin, trích dẫn các nguồn thạo tin.
Theo nguồn tin của họ, tuần trước, khi Taliban giành quyền kiểm soát một số trung tâm của các tỉnh và tiến về phía thủ đô Kabul, Bộ Tài chính Mỹ đã dừng chuyến hàng chở các thùng tiền niêm phong, vốn được lên kế hoạch gửi đến Afghanistan.
Kabul, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2021
"Afghanistan không phải là Việt Nam": Amrullah Saleh tuyên bố là nguyên thủ quốc gia lâm thời và kêu gọi kháng chiến
Mục đích của việc lệnh hủy là “để giữ cho hàng trăm triệu USD không rơi vào tay nhóm khủng bố”, các nguồn tin cho hay.
Trước đó, Washington Post đưa tin, Mỹ đã đóng băng khoản tiền dự trữ thuộc sở hữu của chính phủ Afghanistan trong các ngân hàng Mỹ vào chủ nhật tuần trước, khiến Taliban* không tiếp cận được với chúng.
Các nguồn tin cũng cho biết thêm rằng Mỹ đang nỗ lực để ngăn Taliban tiếp cận với khoản tiền dự trữ gần nửa tỷ USD ở Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).
Ajmal Ahmadi – Giám đốc Ngân hàng Trung ương Afghanistan, người đã bỏ trốn khỏi đất nước – nói với tờ báo rằng ông đã biết từ hôm 13/8 rằng sẽ không còn chuyến hàng đô la Mỹ nào đến Afghanistan. Ông cho biết gần như tất cả khoản dự trữ khoảng 9 tỷ USD của Ngân hàng Trung ương Afghanistan đều nằm ở nước ngoài. Theo ông, nếu Mỹ đóng băng được chúng, thì “số tiền mà Taliban tiếp cận được chỉ gần 0.1%”.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала