Nhà Trắng: Một số lượng lớn vũ khí của Mỹ đã rơi vào tay Taliban*

© AP Photo / Reza ShirmohammadiPhong trào Taliban
Phong trào Taliban - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan ngày 17/8 cho biết phần lớn vũ khí do Mỹ cung cấp cho quân đội Afghanistan đã rơi vào tay Taliban*.
“Chúng tôi không có thông tin đầy đủ về từng loại vũ khí, nhưng một phần đáng kể trong số đó chắc chắn đã rơi vào tay Taliban*. Rõ ràng, chúng tôi không mong đợi họ sẽ trả lại chúng cho chúng tôi ở sân bay Kabul”, ông Sullivan nói trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng.

Biden chịu trách nhiệm cho mọi bước đi ở Afghanistan

Tình hình ở Afghanistan đặc biệt trở nên trầm trọng hơn trong những tuần gần đây khi Taliban tăng cường các cuộc tấn công chống lại lực lượng chính phủ. Tỉnh duy nhất không thuộc quyền kiểm soát của họ là Panjshir, phía đông bắc thủ đô Kabul. Ngày 15/8, các chiến binh đã tiến vào thủ đô và giành quyền kiểm soát Dinh tổng thống. Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã rời khỏi đất nước, với lý do muốn “ngăn chặn vụ thảm sát”.
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan hôm 17/8 cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden không phủ nhận trách nhiệm về việc rút quân đội Mỹ khỏi Afghanistan,
“Ông ấy nhận trách nhiệm về mọi bước đi mà chính quyền Mỹ đã thực hiện đối với Afghanistan”, ông Sullivan nói trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng.
Ông Sullivan lưu ý rằng chính bản thân ông, Ngoại trưởng Mỹ, người đứng đầu và các đại diện khác của Lầu Năm Góc, cà các thành viên tình báo Mỹ cũng phải chịu trách nhiệm về việc này.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала