Phát hiện ra hài cốt trên khung gầm, phi công Hoa Kỳ phải nhờ nhà tâm lý học và linh mục tới giúp đỡ

© AFP 2023 / Shakib RahmaniLính Mỹ bảo vệ sân bay ở Kabul, Afghanistan
Lính Mỹ bảo vệ sân bay ở Kabul, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2021
Đăng ký
Các phi công của chiếc máy bay vận tải quân sự C-17 của Không quân Mỹ đã cần đến sự giúp đỡ của các nhà tâm lý học và linh mục sau khi phát hiện hài cốt của cư dân Afghanistan trên khung gầm, tờ The New York Times viết.

Xác trong khung gầm máy bay

Chiếc máy bay có tên mã REACH885 đã hạ cánh xuống sân bay Kabul vào thứ Hai, ngày 16 tháng 8, chở các thiết bị và vật tư cho Lực lượng Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ đang canh gác tại sân bay này. Theo các thành viên phi hành đoàn, sau khi hạ cánh, hàng trăm người Afghanistan đã lên máy bay. Máy bay chưa kịp dỡ hết hàng, phi hành đoàn xin được cất cánh, nhưng trước đó những người Afghanistan đã tìm cách leo lên thiết bị hạ cánh và bên trong máy bay.
Hàng trăm người tập trung gần một chiếc máy bay vận tải C-17 của Không quân Hoa Kỳ ở vành đai sân bay quốc tế ở Kabul, Afghanistan, Thứ Hai, ngày 16 tháng 8 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2021
Tìm thấy thi thể người trong bộ phận hạ cánh của máy bay cất cánh từ Kabul
Các phi công lưu ý rằng trong quá trình cất cánh, họ đã được hộ tống bởi ô tô bọc thép và máy bay trực thăng, các thiết bị này cố gắng xua đuổi những người leo lên máy bay, nhưng không thành công và máy bay đã cất cánh. Hài cốt của một số người Afghanistan đã chết được phát hiện sau đó.
Kỹ sư bay của máy bay đã phát hiện ra rằng thiết bị hạ cánh không rút vào được do thi thể của những người Afghanistan nằm bên trong phần hầm, nơi bình thường chứa khung gầm.
Tại căn cứ không quân Al-Udeid ở Qatar, nơi máy bay hạ cánh, phi hành đoàn của máy bay đã yêu cầu các chuyên gia tâm lý, cũng như các linh mục tới hỗ trợ.

Exclusive- A clear video (from other angle) of men falling from C-17. They were Clinging to some parts of the plane that took off from Kabul airport today. #Talibans #Afghanistan #Afghanishtan pic.twitter.com/CMNW5ngqrK
"Các nhân viên an ninh đang tiến hành thẩm định để hiểu rõ hơn về đầu đuôi sự việc", - tờ báo trích tuyên bố của phát ngôn viên Không quân Mỹ Anne Stefanek.
Trước đó, Đại diện thường trực của Hoa Kỳ tại LHQ nói rằng “những người bạn của chúng ta không đu người trên máy bay”.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала