Taliban* cho biết về chính phủ mới của Afghanistan

© AP Photo / Rahmat GulZabihullah Mujahid, phát ngôn viên của phong trào
Zabihullah Mujahid, phát ngôn viên của phong trào - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Taliban* có ý định đưa vào danh sách chính phủ mới của Afghanistan trong tương lai đại diện của tất cả các phe phái và tầng lớp dân cư của đất nước, Zabihullah Mujahid, phát ngôn viên của phong trào, cho biết.
“Họ sẽ quyết định ban hành luật nào cho người dân, chính phủ tương lai sẽ lo việc này với sự tham gia của toàn dân… chúng tôi hiện đang thực sự tiến hành thành lập chính phủ, tôi muốn đảm bảo với quý vị điều này”, - ông nói thêm.
Taliban* coi trọng vai trò của phụ nữ trong xã hội và tin rằng họ sẽ đóng vai trò của mình trong việc xây dựng đất nước, phát ngôn viên của phong trào này cho biết tại một cuộc họp báo ở Kabul, được phát sóng bởi các kênh truyền hình vệ tinh.
Người đàn ông cầm cờ Taliban * - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2021
Đại sứ Nga tại Afghanistan nói về kết quả cuộc gặp với Taliban*
Người phát ngôn của Taliban*aliban cũng nói rằng khi Taliban* lên nắm quyền, người dân Afghanistan, "sẽ nhìn thấy những thay đổi tích cực trong cuộc sống hàng ngày của họ."

Tình hình xấu đi

Tình hình ở Afghanistan bùng phát trầm trọng hơn nhiều trong những tuần gần đây, khi Taliban* tiến quân vào các thành phố lớn. Hôm Chủ nhật, các phương tiện truyền thông và các nguồn tin cho biết lực lượng Taliban* đã kiểm soát tất cả các cửa khẩu biên giới. Cuối ngày hôm đó, các chiến binh công bố đã tiến vào thủ đô Kabul và giành quyền kiểm soát dinh Tổng thống. Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cho biết ông rời khỏi đất nước «để ngăn chặn vụ thảm sát». Vào tối thứ Hai, phát ngôn viên chính thức của Văn phòng chính trị Taliban* là Muhammad Naim tuyên bố rằng cuộc chiến ở Afghanistan đã kết thúc và hình thức chính quyền ở quốc gia này sẽ được xác định trong tương lai gần.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала