Taliban* đưa ra yêu cầu đối với người dân Afghanistan

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhLực lượng Taliban*
Lực lượng Taliban* - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các thành viên của phong trào cực đoan Taliban* yêu cầu cư dân của đất nước giao nộp vũ khí của họ, các phương tiện truyền thông phương Tây đưa tin.
"Thường dân Afghanistan phải giao nộp vũ khí và đạn dược cho các thành viên được ủy quyền của Taliban*", - Reuters dẫn lời một phát ngôn viên của phong trào cho biết.
Zabihullah Mujahid, phát ngôn viên của phong trào - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2021
Taliban* cho biết về chính phủ mới của Afghanistan
Trong bối cảnh quân đội Mỹ rút khỏi nước cộng hòa, quân nổi dậy nhanh chóng chiếm tất cả các thành phố lớn và các cửa khẩu biên giới, vào ngày 15 tháng 8, họ tiến vào Kabul.

Khiếu nại đối với các thành viên của phong trào

Một phát ngôn viên của Taliban cực đoan* nói rằng bất kỳ khiếu nại nào của dân thường Afghanistan chống lại các thành viên của Taliban* sẽ được điều tra ngay lập tức.
"Mọi khiếu nại của dân thường chống lại bất kỳ thành viên nào của Taliban* sẽ được điều tra nhanh chóng", - Reuters dẫn lời một phát ngôn viên của phong trào cho biết.
"Các thành viên của Taliban* sẽ tiến hành một cuộc đối thoại hòa bình với các cựu quan chức để họ cảm thấy an toàn", - Reuters dẫn lời một phát ngôn viên của phong trào.

Tình hình xấu đi

Tình hình ở Afghanistan bùng phát trầm trọng hơn nhiều trong những tuần gần đây, khi Taliban* tiến quân vào các thành phố lớn. Hôm Chủ nhật, các phương tiện truyền thông và các nguồn tin cho biết lực lượng Taliban* đã kiểm soát tất cả các cửa khẩu biên giới.
Cuối ngày hôm đó, các chiến binh công bố đã tiến vào thủ đô Kabul và giành quyền kiểm soát dinh Tổng thống. Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cho biết ông rời khỏi đất nước «để ngăn chặn vụ thảm sát».
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала