Taliban* nổ súng vào những người biểu tình ủng hộ quốc kỳ Afghanistan, có thiệt hại và thương vong về người

© REUTERS / StringerChiến binh Taliban * với súng trường M16 của Mỹ ở Kabul
Chiến binh Taliban * với súng trường M16 của Mỹ ở Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các thành viên của phong trào cực đoan Taliban* đã nổ súng vào những người biểu tình ủng hộ quốc kỳ Afghanistan ở tỉnh Nangarhar, một nguồn tin địa phương cho biết.
Có thiệt hại và thương vong về người.
Kabul, Afghanistan.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2021
Taliban* ở Kabul, diễn biến tiếp theo sẽ như thế nào?

Taliban* đánh nhà báo

Các nhà báo của đài truyền hình địa phương Ariana News và Pajhwok đã bị phiến quân Taliban* đánh đập vào sáng thứ Tư tại thành phố Jalalabad thuộc tỉnh Nangarhar của Afghanistan, như tin đưa của hãng thông tấn ajhwok.
Họ đã bị đánh khi đang quay phim và đưa tin về các cuộc biểu tình ủng hộ quốc kỳ. Vụ đánh đập dã man hai nhà báo đã gây ra phản ứng tiêu cực trên các phương tiện truyền thông địa phương.
Trước đó, Taliban* hứa rằng các phương tiện truyền thông ở Afghanistan sẽ hoạt động tự do.

#Taliban firing on protesters in Jalalabad city and beaten some video journalists. #Afghanidtan pic.twitter.com/AbM2JHg9I2

Tình hình xấu đi

Tình hình ở Afghanistan bùng phát trầm trọng hơn nhiều trong những tuần gần đây, khi Taliban* tiến quân vào các thành phố lớn. Hôm Chủ nhật, các phương tiện truyền thông và các nguồn tin cho biết lực lượng Taliban* đã kiểm soát tất cả các cửa khẩu biên giới.
Cuối ngày hôm đó, các chiến binh công bố đã tiến vào thủ đô Kabul và giành quyền kiểm soát dinh Tổng thống. Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cho biết ông rời khỏi đất nước «để ngăn chặn vụ thảm sát».
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала