"Tin tặc Nga" bị cáo buộc tạo ra một loại virus mới cực mạnh

© Fotolia / Andrey Popovtin tặc
tin tặc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2021
Đăng ký
Một phần mềm độc hại mới mạnh mẽ được viết bằng một ngôn ngữ lập trình kỳ lạ đang trở nên phổ biến trên các diễn đàn.

Virus Rust

Theo The Hacker News, trích dẫn nghiên cứu của BlackBerry, virus Ficker Stealer cung cấp cho các nạn nhân tiềm năng quyền truy cập miễn phí vào các dịch vụ trả phí khác nhau, bao gồm Spotify Music, YouTube Premium và các ứng dụng từ Microsoft Store.
Cần lưu ý các "tin tặc Nga" bị cáo buộc tạo ra virus này đã sử dụng ngôn ngữ lập trình ít được biết đến là Rust. Điều này được thực hiện để giúp khó phát hiện phần mềm độc hại bằng các công cụ bảo vệ truyền thống. Ngoài ra, việc sử dụng Rust làm phức tạp việc phân tích virus và phát triển chương trình tìm diệt virus.
Smartphone - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2021
Mật khẩu kiểu gì là đáng tin cậy nhất để bảo vệ chống tin tặc
Ficker Stealer được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2020, tuy nhiên, những người sáng tạo bắt đầu tích cực lan truyền virus chỉ vào mùa hè năm 2021. Trojan được sử dụng để đánh cắp thông tin bí mật, bao gồm dữ liệu tài khoản cho các chương trình và ứng dụng, thông tin về thẻ ngân hàng, ví tiền điện tử cũng như lịch sử trình duyệt.
Chương trình được phân phối trên các nền tảng trả phí trên cơ sở «phần mềm độc hại dưới dạng dịch vụ». Các nhà phát triển virus cung cấp một số gói với các mức giá đăng ký khác nhau.

Thu nhập của một hacker

Trong khi đó, thu nhập trung bình của một hacker ransomware cho một cuộc tấn công đã được tiết lộ. Các nhóm tin tặc thu được trung bình  570 000 đôla từ mỗi công ty nạn nhân. Các chuyên gia lưu ý số tiền mà bọn tội phạm nhận được đã tăng 82 phần trăm so với năm ngoái (từ 312 nghìn đô la). Sự gia tăng mạnh mẽ về thu nhập của tin tặc có liên quan đến hậu quả đại dịch coronavirus: nhiều doanh nghiệp chuyển sang làm việc trực tuyến, làm mở rộng và suy yếu các vành đai bảo mật và nói chung, làm giảm mức độ tự bảo vệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала