Trump cho biết máy bay trực thăng của Mỹ được chuyển đến Afghanistan sẽ tới Nga

© AFP 2023 / BRANDON BELL Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
 Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2021
Đăng ký
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tin rằng các máy bay trực thăng quân sự Mỹ chuyển giao cho quân đội Afghanistan giờ sẽ đến Nga. Ông đã bày tỏ ý kiến này trong một cuộc phỏng vấn với Fox News.
“Hàng tỷ, hàng tỷ đô la. Những chiếc máy bay trực thăng Black Hawk mới nhất, giờ đây sẽ được Nga, Trung Quốc, hay bất kỳ ai nghiên cứu, vì đây là công nghệ tốt nhất trên thế giới", - cựu tổng thống nói.
Ông cũng tỏ ra phẫn nộ trước việc Hoa Kỳ không phá hủy thiết bị quân sự trước khi rời Afghanistan, và giờ đây chúng đã lọt vào tay Taliban*.
Người Afghan trên đường băng ở sân bay Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2021
Nhóm của Biden đổ lỗi cho Trump về sự hỗn loạn ở sân bay Kabul

Trump so sánh chi tiêu hàng năm của Mỹ cho Afghanistan với ngân sách quân sự của Nga

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã so sánh chi tiêu hàng năm của Mỹ cho chiến dịch Afghanistan với ngân sách quân sự của Nga. Theo ông, những con số này có thể so sánh được, Fox News đưa tin.
Ông lưu ý rằng Hoa Kỳ đã chi 42 tỷ đô la hàng năm cho sự hiện diện của mình ở Cộng hòa Hồi giáo, trong khi tổng chi phí của Liên bang Nga cho việc duy trì toàn bộ quân đội lên tới 50 tỷ đô la.
“Quý vị thử nghĩ mà xem, 42 tỷ. Theo tôi hiểu, Nga chi 50 tỷ mỗi năm cho toàn bộ quân đội, còn chúng ta chi 42 tỷ" , - Trump nhấn mạnh và nói thêm rằng dù Mỹ đã nhiều năm bơm tài chính vào Afghanistan nhưng kết cục không nhận lại được gì.
Trước đó, hãng tin AP cho biết Washington đã chi khoảng 145 tỷ USD cho công cuộc tái thiết Afghanistan. Phải mất 83 tỷ USD để hỗ trợ quân đội và cảnh sát, cũng như đào tạo lực lượng an ninh, nhưng cuối cùng, một phần đáng kể vũ khí và trang thiết bị đã lọt vào tay Taliban*.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала