- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Công tác 'ngoại giao vaccine' của Việt Nam đang được đặt ở mức cao nhất

© Ảnh : Thống Nhất- TTXVNChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 18/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel, đề nghị Liên minh châu Âu chia sẻ vaccine COVID-19 cho Việt Nam. Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã có những hành động về vấn đề này.

Việt Nam đang gặp khó khăn để có đủ số lượng vaccine cho người dân

Trong nỗ lực tiếp tục thúc đẩy hoạt động ngoại giao vaccine của Việt Nam để bao phủ đủ vaccine để đạt được miễn dịch cộng đồng, nhất là khi tình hình dịch COVID-19 đang vô cùng phức tạp trong nước như hiện nay.
Trong thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của EU dành cho Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt đã viện trợ 2,4 triệu liều vắc xin COVID-19 thông qua cơ chế tiếp cận vắc xin COVAX.
Chủ tịch nước nhấn mạnh Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn để có đủ số lượng vaccine cho gần 100 triệu người dân và trang thiết bị y tế phòng chống dịch bệnh.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2021
Đại dịch COVID-19
F0 trong cộng đồng tại TP.HCM tăng vọt, Việt Nam sẽ nhận hơn 3,5 triệu liều vaccine từ Ba Lan
Theo đó, trên cơ sở quan hệ Đối tác và hợp tác toàn diện đang phát triển hết sức tốt đẹp giữa Việt Nam và EU, Chủ tịch nước đề nghị EU hỗ trợ tối đa cho Việt Nam thông qua các hoạt động viện trợ, nhượng lại vắc xin, chia sẻ công nghệ, cung cấp trang thiết bị y tế điều trị bệnh nhân COVID-19, cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong ứng phó với đại dịch.
Về vấn đề này, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã có thư gửi Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen.
Trong thư, Thủ tướng đánh giá cao đà phát triển tích cực trong quan hệ giữa Việt Nam và EU trong bối cảnh hai bên chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.
Thủ tướng mong muốn EU xem xét hỗ trợ vaccine cho Việt Nam, có tiếng nói đề nghị COVAX ưu tiên phân bổ vắc xin cho Việt Nam và các nước ASEAN trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay trong khu vực.

Việt Nam đang tìm đối tác để sản xuất vaccine, thuốc điều trị Covid-19

Như Sputnik đã đưa tin trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đã chia sẻ ý nghĩa của việc thành lập Tổ công tác của Chính phủ về 'ngoại giao vaccine'.
Trước hết là đẩy mạnh xúc tiến, vận động các đối tác và tổ chức quốc tế tiếp tục viện trợ, hợp tác sản xuất và chuyển giao công nghệ vaccine, thuốc điều trị và vật phẩm y tế phòng chống dịch Covid-19 càng sớm càng tốt.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Tổ công tác của Chính phủ về ngoại giao vaccine triển khai nhiệm vụ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2021
Bộ trưởng Ngoại giao: Việt Nam đang tìm đối tác để sản xuất vaccine, thuốc điều trị Covid-19
Sau đó là phát huy tối đa mạng lưới 94 cơ quan đại diện Việt Nam, ngành Ngoại giao đã chủ động tổng hợp kinh nghiệm của các nước về phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi phát triển kinh tế.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh:
"Thực tiễn cho thấy thông qua 'ngoại giao vaccine', đến nay nước ta đã tiếp nhận hàng triệu liều vaccine từ sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế".
Trên cơ sở đó góp phần tham mưu cho Chính phủ có các biện pháp phù hợp nhằm thực hiện mục tiêu kép một cách linh hoạt, kết hợp hài hòa giữa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả và phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm an sinh xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала