- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Bộ Ngoại giao Việt Nam nêu tiêu chí chọn quốc gia được áp dụng "hộ chiếu vaccine"

© Ảnh : Lâm Khánh - TTXVNHành khách đến Hà Nội tại Sân bay Quốc tế Nội Bài sáng 15/7
Hành khách đến Hà Nội tại Sân bay Quốc tế Nội Bài sáng 15/7 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Chiều 19/8, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông tin về các quy định nhập cảnh đối với người tiêu đủ liều vaccine, kế hoạch tiêm vaccine cho người nước ngoài tại Việt Nam, cũng như tiêu chí để chọn các quốc gia có thể áp dụng hộ chiếu vaccine khi nhập cảnh.

Sẽ căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại Việt Nam

Trước câu hỏi khi nào bắt đầu áp dụng cách ly người nhập cảnh 7 ngày đối với người đã tiêm đủ liều vaccine, và các biện pháp để xác nhận giấy chứng nhận tiêm vaccine, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết:
Vĩnh Phúc: 500 công nhân Công ty Piaggio Việt Nam được tiêm vaccine phòng COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2021
Việt Nam chính thức chấp nhận 'Hộ chiếu vaccine', chỉ cần cách ly 7 ngày
“Ngày 4/8 vừa qua, Bộ Y tế đã ban hành các quy định về cách ly y tế đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vaccine hoặc từng bị nhiễm Covid-19 có xác nhận khỏi bệnh. Hiện nay, Bộ Ngoại giao đang phối hợp với Bộ Y tế và Bộ Thông tin Truyền thông xây dựng bộ quy chế dành cho người nhập cảnh, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đưa ra phòng, chống Covid-19 (bao gồm hộ chiếu vaccine), căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại Việt Nam”.

Không bỏ lại người nước ngoài phía sau

Cũng tại họp báo, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã thông tin về kế hoạch và sự sắp xếp cho người nước ngoài tiêm vaccine của phía Việt Nam cũng như đối tượng ưu tiên nhập cảnh khi có “Hộ chiếu vaccine”.
© REUTERS / Thanh HueTiêm chủng vaccine ở Việt Nam
Tiêm chủng vaccine ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Tiêm chủng vaccine ở Việt Nam
“Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, chăm sóc người nước ngoài làm việc, sinh sống và học tập tại Việt Nam, luôn đảm bảo đầy đủ điều kiện y tế nếu mắc Covid-19. Trong tình hình Covid-19, chính phủ Việt Nam luôn coi việc tiêm chủng cho người nước ngoài là một trong những bước để đảm bảo đạt miễn dịch cộng đồng. Mới đây, Thủ tướng đã quy định không phân biệt quốc tịch đều được tiêm vaccine. Người nước ngoài, người Việt Nam có quốc tịch nước ngoài đều nằm trong nhóm ưu tiên đều được tiêm vaccine như công dân Việt Nam” - Bà Thu Hằng nói rõ.
“Các hướng dẫn nhập cảnh cách ly y tế đều được Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế làm rõ. Đối tượng điều chỉnh của hướng dẫn này là công dân Việt Nam và nước ngoài thuộc đối tượng được nhập cảnh hiện nay. Khách du lịch hiện chưa thuộc nhóm đối tượng được nhập cảnh hiện nay” - Phó phát ngôn viên thông tin thêm.

Việt Nam hoan nghênh sự giúp đỡ phòng dịch của các quốc gia

Mới đây, Hiệp hội May mặc và giày dép Mỹ (AAFA) gửi thư đề nghị Tổng thống Joe Biden tăng cường phân phối vắc xin COVID-19 cho các nước đối tác, trong đó có Việt Nam. AAFA cũng cho biết đã gửi thư tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về ủng hộ các nỗ lực chống dịch. Phản ứng của Việt Nam trước sự giúp đỡ này, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:
Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2021
Đại dịch COVID-19
Lực lượng công an và những nỗ lực của tuyến đầu trong phòng, chống dịch COVID-19
“Việt Nam hoan nghênh và trân trọng mọi sự giúp đỡ của các quốc gia trong nỗ lực phòng chống covid. Chúng tôi mong muốn các nước, tổ chức quốc tế tiếp tục chia sẻ công nghệ, thông tin, tài chính và nguồn lực vaccine để phòng chống covid. Việt Nam đã và đang tích cực hợp tác, góp phần vào nỗ lực chung trong phòng chống đại dịch Covid-19”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала