Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin về chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ

© AP Photo / Jacquelyn MartinKamala Harris
Kamala Harris - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Chiều 19/8, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trả lời báo chí các vấn đề liên quan đến chuyến thăm của bà Kamala Harris, gồm: lịch trình, nội dung dự kiến cũng như dư định gặp gỡ một số lãnh đạo, quan chức Việt Nam.

Chương trình chuyến thăm đang được tích cực thu xếp

Trước câu hỏi về lịch trình, nội dung chuyến thăm này, những lãnh đạo mà Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ gặp, cũng như khả năng được tác nghiệp của báo chí, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết:
Bà Kamala Harris. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2021
Bà Kamala Harris sẽ mang bất ngờ gì đến Việt Nam?
“Chương trình chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đang được các cơ quan liên quan của Việt Nam và Mỹ tích cực thu xếp. Thông tin cụ thể về việc tác nghiệp của báo chí trong chuyến thăm này sẽ được thông báo sau, triển khai căn cứ theo diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19.
Trả lời câu hỏi trong chuyến thăm này, có phải bà Harris sẽ gặp gỡ Bộ trưởng Y tế các nước ASEAN và làm lễ thành lập Văn phòng CDC Mỹ khu vực Đông Nam Á tại Hà Nội hay không, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nói:
“Hiện cơ quan chức năng hai nước Việt Nam và Mỹ đang tiếp tục trao đổi, phối hợp để thu xếp chương trình chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đến Việt Nam.

Tầm quan trọng của chuyến thăm

Trả lời yêu cầu chia sẻ về tầm quan trọng của chuyến thăm này, Phó phát ngôn viên Phạm Thu Hằng cho biết:
“Các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao và hoạt động trao đổi đoàn các cấp giữa hai nước đều nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Mỹ, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới”.
Trước đó, ngày 26/07, hãng tin Reuters đã đăng tải thông tin cho biết Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris có thể thăm Việt Nam và Singapore vào tháng 8.
Qua đó, đại dịch Covid-19 sẽ nằm trong chương trình nghị sự của bà Harris, hãng tin Reuters dẫn một nguồn thạo tin cho biết ngày 26/7.

Vice President Harris could visit Vietnam, Singapore in August https://t.co/3CMZTcVh1F pic.twitter.com/CRL6LaqP1I
​Gần đây bà Harris đã thăm Mexico và Guatemala với mục đích giảm số người di cư khỏi khu vực này. Trong chuyến thăm, Phó Tổng thống Mỹ đã tập trung vào các vấn đề như phát triển kinh tế, tình trạng bấp bênh về lương thực và các vấn đề liên quan tới phụ nữ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала