Đức Giáo hoàng Phanxicô vi phạm nghi thức chỉ vì môn bi lắc

© AP Photo / Andrew MedichiniĐức Giáo hoàng Francis
Đức Giáo hoàng Francis - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Buổi tiếp kiến chung hôm thứ Tư của Giáo hoàng Phanxicô tại Vatican đã có kết thúc bất ngờ: Giáo hoàng đã quyết định cùng với một trong những tín đồ chơi vài ván Kicker, và thế là những bức ảnh Giáo hoàng chơi bi lắc đã xuất hiện trên hàng loạt phương tiện truyền thông Ý.
Đương nhiên, một chiếc bàn đá trắng như tuyết dành cho môn Kicker-bi lắc đã được mang đến và lắp đặt từ trước trong Sảnh Vatican Paul VI. Tuy vậy Đức Thánh Cha Phanxicô rõ ràng rất vui mừng với sự bất ngờ này và ngài mỉm cười, trong một khoảng thời gian Giáo hoàng say mê chơi trò chơi vốn được giới trẻ yêu thích.

#PopeFrancis
Pope Francis plays table football during the weekly general audience at the Paul VI Audience Hall at the Vatican, August 18, 2021.

via REUTERS pic.twitter.com/j8fkDqHFnI

Cuộc trò chuyện bất ngờ

Một tuần trước, buổi tiếp kiến ​​chung tại Vatican cũng ghi dấu Giáo hoàng rời bỏ quy định thể thức nghiêm ngặt của Tòa thánh. Khi đó, sau phép lành của Giáo hoàng, một trong những cộng sự thân cận của Đức Thánh Cha Phanxicô đã mang tới chiếc điện thoại di động, và Giáo hoàng trò chuyện sôi nổi với ai đó qua điện thoại trước sự chứng kiến ​​của mấy chục tín hữu. Sau cuộc nói chuyện điện thoại, trong những tràng pháo tay của những người có mặt như thường lệ, Đức Giáo hoàng rời xuống từ sân khấu và thân chinh thăm hỏi mọi người. Trả lời câu hỏi của các nhà báo về việc Giáo hoàng điện đàm khẩn cấp với ai, Tòa thánh Vatican chỉ giới hạn rằng «đó là cuộc trò chuyện cá nhân».
Đức Giáo hoàng Phanxicô - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2021
Tìm thấy ở Ý chiếc phong bì có đạn gửi cho Giáo hoàng
Đức Thánh Cha Phanxicô nổi tiếng là nhân vật lãnh đạo tôn giáo có thể dễ dàng đi chệch khỏi quy trình thể thức để giao tiếp với những người bình thường, đối tượng mà do nhiều trách nhiệm nên Giáo hoàng không có dịp gặp gỡ.
Hôm thứ Tư, các tín hữu tham dự buổi lễ chung ​​đã chứng kiến ​​Giáo hoàng tích cực thực hiện công việc thường nhật của Tòa Thánh sau khi vừa trải qua chục ngày trong bệnh viện hồi tháng Bảy để phẫu thuật ruột. Giờ đây, Đức Thánh Cha một lần nữa chứng tỏ rằng ngài muốn gần gũi nhất có thể với những người bình thường để không lỡ mất sự giao lưu thường xuyên của bậc chăn chiên với các tín đồ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала