Hội đồng LB Nga: Sự nghiệp của tổng thống - "kẻ phản bội" Ghani đã mãi mãi kết thúc

© AP Photo / Rahmat GulẢnh chụp Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani tại Sân bay Quốc tế Kabul
Ảnh chụp Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani tại Sân bay Quốc tế Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Ashraf Ghani, người bỏ trốn khỏi Afghanistan, đã chấm dứt sự nghiệp chính trị của mình, ông Vladimir Dzhabarov, Phó chủ tịch thứ nhất Ủy ban đối ngoại của Hội đồng Liên bang, nói với Sputnik.
Ghani giải thích rằng sở dĩ ông rời khỏi Afghanistan một cách vội vàng sau khi Taliban* nắm chính quyền là vì mong muốn tránh đổ máu. Xuất hiện vào tối thứ Tư tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, ông phủ nhận việc mình đã mang đi một số tiền lớn, đồng thời hứa sẽ trở về quê hương trong tương lai.

Người Afghanistan sẽ không tha thứ cho sự phản bội

"Sự nghiệp chính trị của Ghani đã mãi mãi kết thúc. Mọi người có thể tha thứ cho nhiều thứ, nhưng sự trốn chạy, sự phản bội - thì không bao giờ", - ông Dzhabarov nói.
Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2021
«Tôi sẽ sớm trở về»: Tổng thống Afghanistan Ghani công bố thông điệp gửi quốc dân
Ông tin rằng Ghani đưa ra những tuyên bố này để "vẽ vời" cho vụ trốn chạy của mình với số tiền mang ra khỏi Afghanistan, và để sống yên bình, thoải mái ở UAE.
"Người Mỹ đã nuôi dưỡng chế độ này trong nhiều năm, kết quả là Ghani đã ăn cắp hết của cải của đất nước và bỏ trốn khỏi đó", - thượng nghị sĩ tuyên bố.

Chuyện gì đang xảy ra ở Afghanistan?

Trong bối cảnh quân đội Mỹ rút khỏi Afghanistan, quân nổi dậy đã tấn công và chiếm được tất cả các thành phố lớn. Cựu Tổng thống Ashraf Ghani đã bỏ trốn khỏi đất nước. Người phát ngôn văn phòng chính trị Taliban* Muhammad Naim thông báo rằng cuộc chiến đã kết thúc. Trong tương lai gần sẽ rõ về hình thức của chính quyền mới. Các chiến binh không đồng ý với một chính phủ chuyển tiếp.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Trước đó, Sputnik viết rằng Ashraf Ghani đã có bức thông điệp bằng video gửi tới nhân dân Afghanistan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала