Ông Nikolai Patrushev: Mỹ biến Afghanistan thành phòng thí nghiệm ma túy toàn cầu trong 20 năm

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhThư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev
Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong 20 năm, Mỹ đã tạo ra một phòng thí nghiệm ma túy quy mô toàn cầu ở Afghanistan. Lượng thuốc phiện được sản xuất ở đây đã tăng hơn 40 lần, trong khi sự phát triển của nhà nước Afghanistan bị lùi lại hàng thập kỷ, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev cho biết.
Trong thời gian thực hiện các nhiệm vụ của cuộc chiến chống chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế ở Afghanistan, Washington đã làm ngơ việc trấn áp nạn buôn bán ma túy và huấn luyện các lực lượng an ninh của Afghanistan, ông Patrushev nói trong cuộc phỏng vấn với tờ Izvestia.
Đốt ma túy ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2021
Người phát ngôn của Taliban* cho biết Afghanistan sẽ ngừng sản xuất ma túy
“Thực tế trong thời gian hiện diện của quân đội Mỹ, số lượng các hoạt động khủng bố ở Afghanistan đã tăng lên đáng kể. Al-Qaeda, ISIS, Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan* và các nhóm khủng bố khác coi lãnh thổ Afghanistan là căn cứ thoải mái của họ để chuyển giao hoạt động tiếp theo đến các quốc gia Trung Á, đến Tân Cương của Trung Quốc, về phía Bắc của Iran, đến Ấn Độ, đồng thời tạo ra các “căn cứ ngủ yên” ở các quốc gia này”, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga nhận định.
“Thay vì chống lại cuộc chiến buôn bán ma túy, trong 2 thập kỷ cai quản quân sự-chính trị ở Afghanistan, Mỹ đã thực hiện ở đây dự án thành lập một phòng thí nghiệm ma túy phạm vi toàn cầu. Việc sản xuất thuốc phiện đã tăng hơn 40 lần”, ông Patrushev nói thêm.                                                        
Theo ông, phương Tây không bao giờ huấn luyện quân đội, cảnh sát và các cơ quan đặc nhiệm của Afghanistan trong các vấn đề quân sự.
© Ảnh : Public domain / Master Sgt. Alejandro LiceaQuân đội Mỹ ở đông nam Afghanistan
Quân đội Mỹ ở đông nam Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Quân đội Mỹ ở đông nam Afghanistan
“Các lực lượng vũ trang suy bị suy đồi về đạo đức và tinh thần đã đầu hàng mà không chiến đấu”, ông Patrushev nói.
Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga cho biết sau khi chi những khoản tiền khổng lồ cho việc duy trì quân đội của mình, Mỹ đã không xây dựng các cơ sở hạ tầng xã hội hay doanh nghiệp dân sự.
 “Những người Afghanistan đơn giản chỉ còn lại sự tàn phá, và việc phát triển đất nước đã bị lùi lại hàng thập kỷ của mình”, ông Patrushev kết lại.
* Các tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала