FSB: năm 1945 Nhật Bản đã chuẩn bị cho cuộc chiến vi khuẩn chống lại Liên Xô

© Sputnik / Tarabaschuk / Chuyển đến kho ảnhCác bị cáo tại phiên tòa xét xử vụ cựu quân nhân Nhật Bản bị cáo buộc chuẩn bị sử dụng vũ khí vi khuẩn. Khabarovsk, 1949
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử vụ cựu quân nhân Nhật Bản bị cáo buộc chuẩn bị sử dụng vũ khí vi khuẩn. Khabarovsk, 1949 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bất chấp Chiến tranh thế giới thứ hai đang tới hồi kết thúc, vào tháng 3 năm 1945 Nhật Bản vẫn chuẩn bị cho một cuộc chiến vi khuẩn chống lại Liên Xô. Theo tính toán của Tokyo cuộc chiến này sẽ phải ​bắt đầu vào tháng 6 cùng năm, căn cứ các tài liệu được FSB giải mật bởi.

Hồng quân đã cứu thế giới thoát khỏi cuộc chiến tranh vi khuẩn

Ngày 20/8/1945, Hồng quân giải phóng Mãn Châu, nơi tập trung các cơ sở chính của Nhật Bản để phát triển vũ khí vi khuẩn. Như vậy, quân đội Liên Xô đã cứu thế giới khỏi một thảm họa mới - chiến tranh vi khuẩn do Nhật Bản lên kế hoạch thực hiện. 
Những người lính Liên Xô xem lá cờ Nhật bị ném lại sau khi quân địch rút lui - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2021
Nga giải mật tài liệu về việc Nhật thí nghiệm vi trùng trên công dân Trung Quốc và Liên Xô

Thế giới từng ở trên bờ vực của mối nguy hiểm to lớn

Trong số các tài liệu lưu trữ mà Sputnik đã làm quen, có biên bản hỏi cung Sei Yamamoto, một nhân viên của đơn vị đặc biệt 731 thuộc Quân đội Kwantung. Người này khai rằng đã tìm kiếm cách thức bảo tồn lâu dài khả năng kháng thuốc của vi khuẩn lao và phó thương hàn "B" để sử dụng trong chiến tranh vi khuẩn.
"Tất cả các nghiên cứu về vi khuẩn lao và phó thương hàn "B" mà tôi đã đích thân tiến hành ... đều được thực hiện với mục đích sử dụng chúng làm vũ khí trong cuộc chiến chống Liên Xô mà theo tôi biết sẽ bắt đầu vào tháng 6 Năm 1945. "

Đơn vị 731

Trong các đơn vị 731 và 100 đã diễn ra thí nghiệm về việc lây nhiễm vi khuẩn bệnh dịch hạch, bệnh than, bệnh tả, thương hàn và các vi khuẩn khác cho người. Hầu hết những người bị nhiễm bệnh đều chết trong sự đau đớn khủng khiếp. Những người hồi phục lại bị mang ra thí nghiệm nhiều lần và cuối cùng cũng bị giết. Quân đội Nhật Bản đã tiến hành các thí nghiệm vô nhân đạo khác trên con người, để cuối cùng đưa đến cái chết của họ. 
© Ảnh : Public domainThí nghiệm trên người của Đơn vị 731 Nhật Bản ở Trung Quốc năm 1940
Thí nghiệm trên người của Đơn vị 731 Nhật Bản ở Trung Quốc năm 1940 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Thí nghiệm trên người của Đơn vị 731 Nhật Bản ở Trung Quốc năm 1940
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала