Các chuyên gia Ấn Độ phê duyệt vắc xin DNA đầu tiên trên thế giới ngừa coronavirus

© Sputnik / Ruslan Krivobok / Chuyển đến kho ảnhSản xuất vắc xin
Sản xuất vắc xin - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2021
Đăng ký
NEW DELHI (Sputnik) - Các chuyên gia từ cơ quan quản lý dược phẩm Ấn Độ đã khuyến nghị phê duyệt vắc xin ba liều cho ngừa coronavirus ZyCoV-D, loại vắc xin DNA đầu tiên trên thế giới, CNBC-TV18 đưa tin.
Đồng thời, các chuyên gia lưu ý rằng nhà sản xuất vắc-xin - công ty Zydus Cadila của Ấn Độ - cần cung cấp thêm dữ liệu về vắc-xin từ hai liều.
Nhà sản xuất vắc xin đã nộp đơn xin phê duyệt vắc xin vào ngày 1 tháng 7 dựa trên hiệu quả 66,6% sau các thử nghiệm với hơn 28.000 tình nguyện viên trên toàn quốc, Reuters đưa tin

Zydus Cadila:needle-free 3-dose Intradermal,COVID19 vac cleared emergency use:‘ZyCoV-D’, 66.6%VE vs symptomatic RTPCR+ case:evaltng 2-dose regimen(3 mg dose,immunogenicity equiv to 3-doses;Also for kids(12-18);first ‘Plasmid DNA’vac;no severe cases,death https://t.co/cYvr9RsIFn

Loại vắc xin thứ năm được phê duyệt ở Ấn Độ

ZyCoV-D là một loại vắc xin DNA plasmid tạo ra protein đột biến SARS-CoV-2 và tạo ra phản ứng miễn dịch. ZyCoV-D sẽ là vắc xin thứ 5 được chấp thuận sử dụng tại nước này sau phiên bản Ấn Độ của vắc xin "Oxford" của AstraZeneca có tên Covieshield, Covaxin nội địa, vắc xin Sputnik V của Nga và vắc xin của Mỹ do Moderna sản xuất. 
Vắc xin Sputnik của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2021
RDIF và Serum Institute of India sẽ bắt đầu sản xuất vắc xin của Nga vào tháng 9

Tình hình coronavirus ở Ấn Độ

Ấn Độ vẫn ở vị trí thứ hai trên thế giới về số ca nhiễm coronavirus được phát hiện. Theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế, kể từ tháng 3 năm ngoái, khi đại dịch coronavirus bắt đầu ở nước này, tổng số người nhiễm coronavirus ở Ấn Độ đã vượt 32,3 triệu người, hơn 31,5 triệu người đã khỏi bệnh, hơn 433 người hàng nghìn người đã chết và số bệnh nhân đang điều trị giảm xuống còn 363 nghìn người.
Trước đó, Sputnik viết rằng, theo Thủ tướng Narendra Modi, hơn 500 triệu người ở Ấn Độ đã được tiêm vắc xin ngừa coronavirus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала