- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Gojek ra mắt "tuyến xe đặc biệt" hỗ trợ các y bác sĩ chống dịch Covid-19

© Ảnh : TTXVN - Trần Thành ĐạtShipper đồ ăn các hãng Grab, Be, Gojek, My Go, Fast Go...thường tụ tập khá đông tại các cửa hàng ăn nổi tiếng
Shipper đồ ăn các hãng Grab, Be, Gojek, My Go, Fast Go...thường tụ tập khá đông tại các cửa hàng ăn nổi tiếng - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hãng xe công nghệ vừa có hành động vô cùng nhân văn khi cho ra mắt dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ GoCar tại TP.HCM, dành riêng phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu. Tất cả các xe thuộc GoCar Protect được trang bị máy lọc không khí Sharp sử dụng công nghệ vô hiệu hóa virus.

Trang thiết bị an toàn 'chống virus'

Nhằm chung tay đẩy lùi Covid-19, được sự phối hợp và hỗ trợ của các cơ quan chức năng TP.HCM, bao gồm Sở Giao thông vận tải và Sở Y tế, GoCar sẽ ra mắt với đội hình ban đầu gồm 50 xe.
Mua sắm trực tuyến trên nền tảng thương mại Shopee - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2021
Bùng nổ mua sắm trực tuyến trên Tiki, Shopee, Lazada khi TP. HCM giãn cách xã hội
Dịch vụ mới này trước hết sẽ dành riêng phục vụ các y, bác sĩ và nhân viên y tế đi từ và đến ba Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Trung ương Huế; Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC).
Danh sách các đơn vị, bệnh viện có thể mở rộng thêm theo hướng dẫn và chỉ định của Sở Y tế TP.HCM.
Qua đó, những người dùng đầu tiên của GoCar sẽ được tiếp cận với dòng sản phẩm cao cấp GoCar Protect, với các tính năng an toàn và vệ sinh được tăng cường.
Tất cả các xe ô tô của dòng GoCar Protect đều được trang bị máy lọc không khí Sharp, với thiết kế đặc biệt và công nghệ Plasmacluster ion nhằm vô hiệu hóa virus trong không khí. Ngoài ra, tất cả xe đều được trang bị dung dịch diệt khuẩn và tấm chắn bảo vệ ngăn giữa tài xế và hành khách, giúp ngăn chặn sự lây lan của virus.

Điều chỉnh kế hoạch kinh doanh để hỗ trợ lực lượng y tế

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam cho biết:
Dịch vụ giao đồ ăn đến tận nhà rất thuận tiện cho người tiêu dùng nhưng không thể tránh được việc tiếp xúc với người mua chính là nguy cơ lây lan dịch bệnh (ảnh tư liệu) - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2021
Việt Nam đang học theo kinh nghiệm của Vũ Hán để duy trì ‘mắt xích’ shipper?
“Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để ra mắt dịch vụ GoCar trong năm nay. Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP.HCM và các quy định về giãn cách xã hội được áp dụng, chúng tôi đã nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch để tập trung vào phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu. Chúng tôi cũng đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chính quyền để tạo điều kiện cho các đối tác tài xế được hoạt động, giúp duy trì chuỗi cung ứng của thành phố, đáp ứng phần nào nhu cầu đi lại của các y, bác sĩ và nhân viên y tế”.
Ông Đức chia sẻ thêm:
“Khi nào các quy định về giãn cách xã hội được nới lỏng, chúng tôi sẽ mở rộng dịch vụ GoCar để phục vụ cho đông đảo người dân".
Được biết, GoCar là dịch vụ thứ tư của Gojek tại thị trường Việt Nam, sau dịch vụ chở khách (GoRide), giao hàng (GoSend) và giao nhận đồ ăn trực tuyến (GoFood).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала