Hầu hết người Mỹ coi các cuộc chiến ở Afghanistan và Iraq là sai lầm

© AP Photo / U.S. Marine Corps/Sgt. Justin UpdegraffLính Mỹ ở Afghanistan
Lính Mỹ ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chỉ 35% người Mỹ cho rằng việc Hoa Kỳ tham gia vào cuộc chiến ở Afghanistan là "xứng đáng", theo một cuộc thăm dò do Trung tâm Associated Press-NORC thực hiện.
"Chỉ 35% người Mỹ tin rằng cuộc chiến ở Afghanistan là xứng đáng. Tỷ lệ tương tự (34%) đồng ý cuộc chiến ở Iraq không phải là một sai lầm. Gần 2/3 (lần lượt là 62% và 63%) tin rằng chiến tranh ở Afghanistan và Iraq không đáng", theo một thông cáo báo chí đăng trên trang web của trung tâm.

Hai phần ba công dân Hoa Kỳ không ủng hộ chính sách của chính phủ ở Trung Đông

Theo kết quả nghiên cứu, những người ủng hộ Đảng cộng hòa có xu hướng tin rằng việc Mỹ tham gia vào cả hai cuộc chiến tranh là đúng đắn, nhiều hơn một chút so với đảng Dân chủ. Khoảng 4\10 đảng viên Cộng hòa được khảo sát, so với khoảng 3\10 đảng viên Dân chủ.
Quân đội Mỹ ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2021
Dự đoán Afghanistan sẽ rơi vào cuộc chiến đẫm máu sau khi quân Mỹ rút đi
Cần lưu ý các công dân Hoa Kỳ vô cùng lo ngại về mối đe dọa có thể xảy ra đối với Hoa Kỳ do các nhóm cực đoan gây ra. Đồng thời, 65% bày tỏ lo ngại về các nhóm bên trong Hoa Kỳ, 50% lo sợ các phần tử cực đoan hoạt động bên ngoài đất nước.
Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 12 đến ngày 16 tháng 8, có sự tham dự của 1729 công dân Hoa Kỳ. Sai số thống kê không quá 3,2%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала