Nanogen kí MOU chuyển giao công nghệ vaccine 'Made in Vietnam' cho Hàn Quốc

© Ảnh : Nanogen PharmaVaccine Nanocovax.
Vaccine Nanocovax. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều 19/08, Tổng giám đốc Công ty Nanogen xác nhận đã đã ký một biên bản ghi nhớ với công ty HLB Pharma Ceutical của Hàn Quốc, về chuyển giao công nghệ vaccine Covid-19 Nanocovax.

Hàn Quốc mở rộng cánh cửa vaccine cho nước ngoài

Thông tin trên được ông Hồ Nhân, Tổng giám đốc Công ty Nanogen xác nhận về việc biên bản MOU được hai bên ký hôm 18/8. Trong thông cáo báo chí do HLB phát đi sau đó, Jin Yang-gon, Chủ tịch HLB, cho biết:
"Chúng tôi sẽ mở rộng cánh cửa cho thị trường vaccine trong nước và nước ngoài bằng cách đảm bảo quyền lợi toàn cầu của Nanocovax. Vaccine đã được chứng minh là hiệu quả và an toàn trong bối cảnh nguồn cung ngày càng gián đoạn".

Domestic pharmaceutical company HLB signed a memorandum of understanding (MOU) with Nanogen to acquire the rights to supply the Vietnamese #COVID19 vaccine, #Nanocovax. https://t.co/Z5oI1JgJYO
Thông cáo từ HLB cũng dẫn lời ông Hồ Nhân:
"Việt Nam là nhà sản xuất vaccine lớn thứ tư châu Á với lịch sử 126 năm phát triển về vaccine. Chúng tôi đánh giá cao những kinh nghiệm trước đây của HLB trong ngành công nghiệp sinh học".

Công ty Hàn Quốc sẽ thực hiện chiến dịch tiếp thị trên toàn cầu

Theo Korean Times, HBL dự kiến sản xuất vaccine Nanocovax và thực hiện các chiến dịch tiếp thị về sản phẩm trên toàn cầu.
Đồng thời, 2 bên có thể kết thúc đàm phán sau khi các nhà khoa học đại diện cho mỗi công ty hoàn thành xem xét dữ liệu lâm sàng trong 3 tháng tới.
Vaccine. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2021
Thông tin bất ngờ về hiệu quả của vaccine Nanocovax do Việt Nam sản xuất
Nanocovax là vaccine Covid-19 do Việt Nam nghiên cứu, phát triển, đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba. Vaccine đã được Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học Quốc gia Việt Nam nghiệm thu kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn một, hai về an toàn và tính sinh miễn dịch.
Tuy nhiên chưa được đánh giá về hiệu quả bảo vệ và Nanogen đang trong tiến trình thủ tục xin Bộ Y tế cấp phép khẩn cấp cho Nanocovax.
Dự kiến, sau khi kết thúc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba, Nanogen sẽ nộp đơn xin phê duyệt khẩn cấp từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Công ty đã chuyển một mẫu vaccine đến WHO hồi tháng 7.
Vaccine Nanocovax có liệu trình hai liều, mỗi liều cách nhau 28 ngày.
Đại diện Nanogen cho biết vaccine được sản xuất dựa trên công nghệ tái tổ hợp, tức sử dụng những mảnh kháng nguyên vô hại (protein) thích hợp nhất của nCoV để kích thích tạo đáp ứng miễn dịch phù hợp.
Trước đó vào đầu tháng 8 vừa qua, Vekaria Pharmaceutical Group - một trong những công ty dược phẩm lớn nhất ở Ấn Độ đã ký một thỏa thuận với Nanogen vào đầu tháng này để cung cấp Nanocovax cho quốc gia đông dân thứ hai thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала