Nga đang phát triển máy bay không người lái có khả năng quay trở lại phương tiện chuyên chở

© Sputnik / Ekaterina Shtukina / Chuyển đến kho ảnhUAV trong gian hàng của khu liên hợp sản xuất công nghiệp "Kronshtadt"
UAV trong gian hàng của khu liên hợp sản xuất công nghiệp Kronshtadt - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Công ty Kronshtadt của Nga đang phát triển các phương tiện bay không người lái phóng từ trên không có thể quay trở lại phương tiện chuyên chở, ông Sergey Bogatikov, Giám đốc điều hành của Kronshtadt, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Tổ hợp không người lái "Molniya"

Kronstadt đang phát triển tổ hợp không người lái sử dụng kiểu bầy đàn Molniya. Tổ hợp này sẽ bao gồm các phương tiện trinh sát và xung kích, cũng như các máy bay không người lái tác chiến điện tử. Một trong những thiết bị cơ bản dùng để chuyên chở UAV là máy bay vận tải quân sự hạng nặng Il-76. Đồng thời, người đứng đầu công ty cũng làm rõ rằng không phải tất cả các loại máy bay không người lái từ hệ thống đều có thể quay trở lại máy bay, nơi chúng đã được phóng đi. 

Ý tưởng chính là chọc thủng hệ thống phòng không của đối phương

"Ý tưởng chính cho các giải pháp bầy đàn là chọc thủng hệ thống phòng không của đối phương", - ông Bogatikov nói khi đề cập đến các mục tiêu điển hình của hệ thống không người lái Molniya.
Ông cho biết thêm, việc tập hợp nhiều bộ máy của hệ thống sẽ giúp giải quyết vấn đề bão hòa quá mức các kênh thông tin của hệ thống phòng không đối phương.
Công ty hiện đang chuẩn bị tài liệu để tham gia cuộc thi thực hiện phác thảo thiết kế của hệ thống bầy đàn.
Đọc thêm: Nga sẽ cung cấp UAV chiến đấu cho thị trường vũ khí quốc tế
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала