Người tị nạn Afghanistan ở Thổ Nhĩ Kỳ: Nếu chúng tôi quay trở lại, Taliban sẽ giết chúng tôi

© Sputnik / Osman Nuri CeritNgười tị nạn Afghanistan ở Thổ Nhĩ Kỳ
Người tị nạn Afghanistan ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2021
Đăng ký
Những người Afghanistan, một thời gian trước đó đã chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ vì tình hình tài chính khó khăn ở quê hương hoặc vì sự đàn áp của Taliban, hiện đang lo lắng theo dõi những gì đang xảy ra ở Afghanistan.
Một số người di tản Afghanistan đang sống ở Thổ Nhĩ Kỳ đã phản ánh với Sputnik về lý do khiến họ phải chạy trốn khỏi Afghanistan và họ cảm thấy thế nào về việc Taliban cướp chính quyền ở trong nước.

Mỗi người có một câu chuyện riêng

Muhammed Jemshid, - anh trai của anh gần đây đã bị Taliban giết, kể lại câu chuyện của mình:
"Taliban đang làm những điều khủng khiếp sau máy quay. Họ giết người. Anh trai tôi là một công chức, một chỉ huy. Bố tôi là công an về hưu,ông không làm việc, chỉ ngồi ở nhà . Không thể tìm được việc làm ở Afghanistan. Gia đình tôi, những người ở lại đó, đang chờ đợi số tiền mà tôi gửi cho họ. Tôi sợ trở lại Afghanistan vì Taliban sẽ giết tôi".
Javid đến Thổ Nhĩ Kỳ ba năm trước, anh gửi tiền kiếm được về nhà để chữa bệnh cho em gái.
"Afghanistan đã bị bán nước. Những người chức trách đã lấy tiền và bỏ rơi người dân của họ. Người Mỹ đã hiện diện ở trong nước 20 năm và không thể làm gì cả. Bây giờ Mỹ bỏ đi và Taliban đã đến thế chỗ của họ. Hiện giờ Taliban đang cố gắng thể hiện bản thân từ khía cạnh tốt nhất của họ, nhưng khi quyền lực cuối cùng thuộc về tay họ, họ sẽ thể hiện đúng bộ mặt thật của mình. Tôi sống ở đây một mình, cả gia đình tôi ở lại Afghanistan, tôi thậm chí không thể thiết lập liên lạc với gia đình, để hiểu xem người thân đang thế nào. Chúng tôi sợ Taliban", - ông nói.
Habib Rahman có hai đứa con và người vợ đang ở Afghanistan:
"Tôi ở đây rất khó khăn, nhưng tôi không thể trở về - Taliban sẽ giết. Trái tim tôi chùng xuống khi xem cảnh quay về những gì đang xảy ra ở Afghanistan, cảnh người chết như thế nào. Chúng tôi không thể gọi điện cho người thân của mình, không có liên lạc nào với họ".
Fahrettin đến Thổ Nhĩ Kỳ hai năm trước:
"Tôi đã xem cảnh quay những người chạy theo chiếc máy bay đang cất cánh khởi hành. Thật là kinh khủng. Người dân Afghanistan rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn. Để trốn thoát, họ cố gắng lên máy bay và bay đi. Taliban không biết thương hại là gì. Chúng tôi không muốn quay trở lại, vì sợ rằng mình sẽ bị giết ở đó. Do đó, chúng tôi kêu gọi người dân Thổ Nhĩ Kỳ và yêu cầu họ không trục xuất người Afghanistan", - ông nói.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала