Sĩ quan Afghanistan kể về trận chiến với lực lượng Taliban vượt trội

© AFP 2023 / Shah Marai Gerat, Afghanistan
Gerat, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Sĩ quan cảnh sát Afghanistan Khaled Hassanzada kể với Sputnik về trận chiến của lực lượng an ninh của tỉnh Herat, miền tây nước này với các tay súng Taliban* đông hơn họ gần 10 lần.

Cuộc tấn công của Taliban*

Hassanzada cho biết vào ngày 12/8, khi Taliban* đang tiến hành các cuộc tấn công trên lãnh thổ Afghanistan, các tay súng cũng đã tấn công vùng quê của ông là Injil ở tỉnh Herat, miền tây nước này. Chiến dịch diễn ra vào khoảng 3 giờ chiều (5 giờ 30 chiều giờ Hà Nội), khi khoảng 600 chiến binh Taliban* tiến đến bằng ô tô và xe máy. 

Các chiến binh được trang bị tốt

Hassanzada quyết định bảo vệ ngôi nhà của mình cùng với cảnh sát và các lực lượng địa phương khác, nhưng với quân số của kẻ thù vượt trội như vậy, họ không có cơ hội.
"Chúng tôi chỉ có 70 binh sĩ, về vũ khí chúng tôi có súng máy Kalashnikovs. Taliban* có súng trường tấn công M4 và M16, và thậm chí cả những tay súng bắn tỉa có kính nhìn đêm", - viên sĩ quan này kể với Sputnik.
Theo ông, trận chiến giữa lực lượng an ninh và Taliban* ở vùng Injil kéo dài trong khoảng hai giờ đồng hồ.
“Chúng tôi đã cố gắng bảo vệ khu vực của mình, nhưng sau khi 20 chiến binh của chúng tôi và 8 chiến binh Taliban* bị tiêu diệt, Taliban* đã giành quyền kiểm soát khu vực. Họ đã kiểm soát vùng này trong thời gian rất ngắn", - viên sĩ quan cảnh sát cho biết.
Sau khi vùng này rơi vào tay Taliban*, Hassanzada đã trốn trong nhà của mình và sau đó thoát được ra ngoài bằng ô tô cùng với người vợ đang mang thai. Họ lái xe đi theo hướng thủ đô Kabul của Afghanistan. 

Cuộc khủng hoảng ở Afghanistan

Tình hình ở Afghanistan leo thang trong thập kỷ đầu tiên của tháng 8, khi Taliban* tăng cường tấn công chống lại lực lượng chính phủ. Ngày 15 tháng 8, các chiến binh tiến vào thủ đô và giành quyền kiểm soát dinh tổng thống. Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã rời khỏi đất nước, lấy cớ là vì ông muốn "ngăn chặn vụ thảm sát." 
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала