Tại sao người cao tuổi bị COVID-19 nặng hơn?

© Depositphotos.com / ImagepointfrNgười phụ nữ lớn tuổi bị ho.
Người phụ nữ lớn tuổi bị ho. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các tác giả của nghiên cứu được công bố trên tạp chí Science Advances đã nêu tên nguyên nhân chính đưa tới tình trạng người cao tuổi bị COVID-19 ở thể nặng.
Các nhà nghiên cứu, đứng đầu là Zintis Inde từ Trường Y tế Công cộng mang tên Chan của Harvard cho rằng nguyên nhân có thể do theo tuổi tác, số lượng các tế bào biểu hiện loại protein liên kết với enzym chuyển đổi angiotensin 2 (ACE2) cũng gia tăng.
Một nhân viên của phòng thí nghiệm tiến hành thử nghiệm vắc-xin chống lại COVID-19 tại Trung tâm Dịch tễ và Vi sinh N.F. Gamaleya - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2020
Trung tâm Gamaleya cho biết về thử nghiệm vắc-xin COVID-19 trên người cao tuổi
Để kiểm tra giả thuyết của mình, các tác giả đã kiểm tra dữ liệu về phiên mã ở chuột và người từ 9 đến 75 tuổi và phát hiện ra rằng so với những người trẻ tuổi, mô phổi của những người lớn tuổi chứa nhiều hơn các tế bào với ACE2 và serine protease xuyên màng TMPRSS2, cần thiết để SARS-CoV- 2 lây nhiễm tế bào. Hai chỉ số này hoàn toàn tương quan với mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng trong COVID-19.

Một sự kiện thú vị khác

Trong các mẫu mô ở người trẻ tuổi, tế bào được cho nhiễm coronavirus có nhiều khả năng bị "chết do lập trình từ trước", điều này ngăn không cho virus nhân lên. Các tế bào già chết ở mức độ ít hơn, điều này tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sự nhân lên của virus.
Tác giả nghiên cứu Kristopher Sarosiek thuộc Trường Y Harvard cho biết:
“Chúng tôi cũng phát hiện ra rằng các loại thuốc hiện đang được sử dụng để điều trị một số bệnh ung thư làm tăng khả năng chết tế bào phổi khi bị nhiễm SARS-CoV-2”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала