Tổng thống Putin và Tổng thống Macron thảo luận về tình hình ở Afghanistan

© Sputnik / Grigory Sisoev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sau cuộc gặp gỡ theo “định dạng Normandy” (09.12.2019).
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sau cuộc gặp gỡ theo  “định dạng Normandy” (09.12.2019).  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2021
Đăng ký
PARIS (Sputnik) – Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhất trí phối hợp hành động về Afghanistan, Điện Elysee thông báo.
Hai Tổng thống đã thảo luận về tình hình ở Afghanistan hôm 19/8 và nhất trí phối hợp hành động. Cuộc điện đàm kéo dài hơn một tiếng rưỡi.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2021
Tổng thống Putin chia buồn với thân nhân của các phi công Il-112V thiệt mạng
“Hai tổng thống đã thảo luận về tình hình ở Afghanistan, các cuộc sơ tán đang diễn ra, cũng như những kỳ vọng ưu tiên của chúng tôi liên quan đến Taliban* bao gồm: cuộc chiến chống ma túy và buôn bán vũ khí, tuyệt giao với các phong trào khủng bố quốc tế và việc tuân thủ các quyền của phụ nữ”, theo Điện Elysee.
“Các Tổng thống đã nhất trí phối hợp chặt chẽ trong các hành động của mình sắp tới và trong tuần tới, trên cơ sở quan hệ song phương và trong khuôn khổ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, cũng như trong khuôn khổ G20”, chính quyền Emmanuel Macron tuyên bố.
© AP Photo / Rahmat GulẢnh chụp Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani tại Sân bay Quốc tế Kabul
Ảnh chụp Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani tại Sân bay Quốc tế Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Ảnh chụp Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani tại Sân bay Quốc tế Kabul

Tình hình ở Afghanistan

Tình hình ở Afghanistan đã trở nên đặc biệt nghiêm trọng trong những tuần gần đây, khi các tay súng Taliban* tiến hành tấn công nhanh chóng trên khắp đất nước và chiếm tất cả các cửa khẩu biên giới. Ngày 15/8, các chiến binh tiến vào Kabul và giành quyền kiểm soát Dinh Tổng thống. Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã rời khỏi đất nước mà theo lời ông là để “ngăn chặn một vụ thảm sát”.
Đêm ngày 16/8, phát ngôn viên của Văn phòng chính trị Taliban Muhammad Naim tuyên bố rằng cuộc chiến ở Afghanistan đã kết thúc và hình thức chính quyền ở quốc gia này sẽ được xác định trong tương lai gần.
Việc sơ tán nhân viên nước ngoài và người Afghanistan làm việc cho các cơ quan đại diện nước ngoài được thực hiện thông quan sân bay duy nhất ở Kabul, hiện do Mỹ và các nước NATO kiểm soát.
* Taliban là tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала