- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Gần 300 bác sĩ, học viên quân y vào TP.HCM chống dịch Covid-19

© Ảnh : TTXVN phátCOVID-19: Cục CSGT xuất quân tăng cường chống dịch cho TP Hồ Chí Minh
COVID-19: Cục CSGT xuất quân tăng cường chống dịch cho TP Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2021
Đăng ký
Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, ngày 21/8, Học viện Quân y tổ chức lễ xuất quân cho gần 300 cán bộ, bác sĩ, học viên của Học viện tăng cường vào TP.HCM và các tỉnh phía Nam chống dịch Covid-19.

Lực lượng quân y sẽ đến tận nhà chăm sóc bệnh nhân Covid-19

Sáng 21/8, tại Hà Nội, Học viện Quân y tổ chức Lễ xuất quân tăng cường lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 cho TP.HCM và các tỉnh, thành phố  phía Nam.
Nhân viên y tế. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2021
Việt Nam ghi nhận 10.650 ca Covid-19
Theo Quyết định của Giám đốc Học viện Quân y, đoàn công tác có 295 thành viên, gồm: 113 bác sĩ là học viên sau đại học đang học tập tại Học viện Quân y, 2 cán bộ và 180 học viên năm thứ 4. Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Hệ trưởng Hệ sau Đại học làm Trưởng đoàn. Sau khi vào phía Nam, đoàn sẽ chia thành 60 tổ quân y lưu động (mỗi tổ gồm 2 bác sĩ và 3 học viên).
Công việc cụ thể của 60 tổ quân y lưu động khi vào hỗ trợ các tỉnh phía Nam là tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng vắc-xin, quản lý, điều trị, chăm sóc sức khỏe ban đầu các bệnh thông thường; quản lý, chăm sóc các trường hợp F0, cách ly, điều trị tại nhà; phối hợp vận chuyển, chuyển tuyến khi có yêu cầu và thực hiện các nhiệm vụ khác khi được giao.
Trung tướng Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y lưu ý: “Nhiệm vụ của lần công tác này có sự khác biệt là chăm sóc bệnh nhân tại nhà, tại khu phố. Đây là cơ hội thực hành lâm sàng quý giá. Vì vậy, các học viên phải phát huy tinh thần trách nhiệm và những kiến thức đã học được để phục vụ cho người dân”.
Thay mặt đoàn công tác, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, tất cả các thành viên đoàn đều cảm thấy vinh dự khi nhận nhiệm vụ mà Bộ Quốc phòng và Học viện Quân y giao.
© Ảnh : TTXVN phátCOVID-19: Cục CSGT xuất quân tăng cường chống dịch cho TP Hồ Chí Minh
COVID-19: Cục CSGT xuất quân tăng cường chống dịch cho TP Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
COVID-19: Cục CSGT xuất quân tăng cường chống dịch cho TP Hồ Chí Minh
“Chúng tôi xin hứa và quyết tâm đoàn kết, phát huy tối đa kiến thức và kỹ năng chuyên môn, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm phục vụ, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, Đại tá Tuấn nói.
Từ ngày 21 đến 23/8, Bộ Quốc phòng dự kiến điều 1.000 cán bộ, nhân viên quân y và các trang thiết bị vào Nam chống dịch theo đường hàng không (từ sân bay Nội Bài vào sân bay Tân Sơn Nhất). Trước đó, Bộ đã chỉ đạo Tổng cục Hậu cần, Quân khu 7 và Quân khu 9 thành lập 7 bệnh viện dã chiến truyền nhiễm để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn phía Nam.
Tại TP.HCM, lực lượng quân y tham gia chống dịch hiện có khoảng 2.300 người, ở 7 bệnh viện dã chiến truyền nhiễm, Bệnh viện Quân Dân y miền Đông (Quân khu 7) và Trung tâm Điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng thuộc Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng).

Cục CSGT xuất quân tăng cường cho TP.HCM phòng, chống dịch

Ngày 21/8, tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Cục CSGT tổ chức lễ xuất quân, tăng cường cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại TP.HCM.
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trả lời phỏng vấn báo chí. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2021
Việt Nam thúc đẩy chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về phòng chống đại dịch
Phát biểu chỉ đạo trước khi CBCS lên đường làm nhiệm vụ, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, số ca nhiễm tăng cao tại các tỉnh phía Nam, mỗi cán bộ, chiến sĩ CSGT cần xác định tinh thần tiên phong trên tuyến đầu chống dịch. Tuy nhiên, quá trình làm nhiệm vụ tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; thực hiện nghiêm hướng dẫn, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.
Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an trong công tác chống dịch; triển khai kế hoạch phối hợp với Công an địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.
Cũng theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, các cán bộ chiến sĩ tăng cường lần này đã được tiêm phòng đủ 2 mũi vắc-xin ngừa Covid-19, xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đây là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an về huy động tổng lực phòng, chống dịch Covid-19.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала