- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Intel phải tốn tiền vì dịch bệnh tại Việt Nam

© AFP 2023 / David Becker/Getty ImagesIntel
Intel - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2021
Đăng ký
Tập đoàn Intel của Mỹ phải “xuất tiền” vì cuộc chiến chống đại dịch ở Việt Nam. Trong tháng tuân thủ các hạn chế nghiêm ngặt về COVID tại các nhà máy địa phương, công ty đã chi 6,1 triệu USD, Bloomberg viết.
Theo bà Hồ Thị Thu Uyên, Trưởng bộ phận quan hệ đối ngoại của Intel tại Việt Nam và Malaysia, số tiền này được chi để bố trí chỗ ở cho nhân viên của doanh nghiệp vào khách sạn, cũng như tổ chức test hàng ngày cho cả nhân viên của chính nhà máy và các nhà cung cấp.
Nhân viên y tế. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2021
Việt Nam ghi nhận 10.650 ca Covid-19
Nhà máy của Intel được đặt tại khu công nghệ ở Thành phố Hồ Chí Minh, nơi gần đây đã bùng phát  dịch COVID. Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh đặt các nhà sản xuất thương hiệu toàn cầu trước lựa chọn. Có hai đề xuất: hoặc tuân thủ các hạn chế nghiêm ngặt (bao gồm cả việc bố trí nhân viên gần nơi làm việc), hoặc tạm thời đình chỉ công việc của các nhà máy. Phương thức này đã tỏ ra bất lợi không kém đối với các nhà máy và đối với chính phủ Việt Nam, vốn đang cố gắng đồng thời chống COVID và bảo vệ nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu.
Bà Uyên cho rằng việc duy trì hoạt động sản xuất trong bối cảnh đại dịch đã khiến ngân sách của Intel bị ảnh hưởng nặng nề. Nếu các nhà chức trách không sớm dỡ bỏ các hạn chế nghiêm ngặt về COVID, công ty sẽ phải điều chỉnh lại kế hoạch cung cấp của mình. Ban giám đốc điều hành Intel đã yêu cầu chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh nới lỏng các biện pháp bảo vệ. Công ty đề nghị cho phép các nhân viên có test PCR âm tính sống trong các khu vực “an toàn” được đi làm bằng xe của công ty.

Các thương hiệu bị ảnh hưởng bởi COVID

Các thương hiệu thể thao hàng đầu cũng bị ảnh hưởng bởi dịch bùng phát ở Việt Nam. Tuy nhiên, Pou Chen, nhà sản xuất giày thể thao Nike và Adidas, đã quyết định đóng cửa tạm thời các nhà máy của mình. Công ty đã không thể đảm bảo cung cấp cho nhân viên nghỉ qua đêm gần nơi làm việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала