- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Người dân đổ xô đi mua thực phẩm, TP.HCM cam kết cung ứng đầy đủ hàng hóa

© Ảnh : Thanh Vũ - TTXVNCOVID-19: Người dân TP Hồ Chí Minh đổ xô đi mua hàng hóa, thực phẩm
COVID-19: Người dân TP Hồ Chí Minh đổ xô đi mua hàng hóa, thực phẩm - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2021
Đăng ký
Theo ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM, thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa cho người dân trong thời gian thực hiện các biện pháp tăng cường chống dịch.

Hỗ trợ đầy đủ, không bỏ sót bất cứ ai

Sau khi có thông tin thành phố tiếp tục tăng cường, nâng cao biện pháp chống dịch từ 0 giờ ngày 23/8, người dân đã ra đường để mua sắm, tích trữ hàng hóa. Nhiều siêu thị, cửa hàng bán thực phẩm rất đông người đến chen lấn để mua hàng. Điều này dẫn đến tình trạng mất trật tự, ảnh hưởng đến việc giãn cách xã hội, đe doạ trực tiếp tới nguy cơ làm lây lan mạnh dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.
COVID-19: Cục CSGT xuất quân tăng cường chống dịch cho TP Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2021
Đại dịch COVID-19
Gần 300 bác sĩ, học viên quân y vào TP.HCM chống dịch Covid-19
“Nếu tình trạng này không chấm dứt thì sẽ không thể thực hiện được việc kiểm soát dịch bệnh, ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch”, ông Phan Văn Mãi nói.
Lãnh đạo TP.HCM kêu gọi người dân bình tĩnh, không thu gom hàng hóa. Thành phố cam kết sẽ cung cấp đầy đủ thực phẩm, lương thực cho người dân trong thời gian thực hiện các biện pháp tăng cường chống dịch. Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TP.HCM đề nghị người dân tin tưởng vào chính sách chăm lo của thành phố, không tin, không chia sẻ, không bình luận những thông tin sai sự thật.
Trước đó, vào chiều ngày 20/8, trong cuộc họp triển khai ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ khi áp dụng biện pháp phong tỏa chặt, đảm bảo thực hiện giãn cách thật nghiêm từ ngày 23/8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng cho biết thành phố sẽ triển khai việc không phát phiếu đi chợ trong thời gian tới.
TP.HCM chỉ đạo Sở Công thương phối hợp các quận, huyện và thành phố Thủ Đức triển khai xuống phường/xã để thống kê số lượng cửa hàng tiện lợi, tiện ích; khảo sát nhu cầu của người dân. Từ đó, siết chặt hơn một bước, không để người dân tự đi chợ mà tổ chức cung ứng theo 2 hình thức (trả tiền và hỗ trợ miễn phí).
Lực lượng quân đội sẽ lập các đội công tác, phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên… các cấp để vừa làm công tác tuyên truyền, vừa giám sát thực hiện cách ly; chuyển gói an sinh, lương thực, thực phẩm đến tận từng nhà dân. Ngoài ra, lực lượng quân y sẽ cùng với các trạm y tế lưu động, tổ y tế cộng đồng tham gia điều trị, hỗ trợ y tế cho người mắc Covid-19 đang điều trị tại nhà và các trường hợp y tế khẩn cấp khác.
Cũng tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, ngoài việc thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để chống dịch (xét nghiệm, bóc tách F0, quản lý điều trị F0 tại nhà, tổ chức tiêm vắc-xin…) hiệu quả, các lực lượng phải lưu ý nhiệm vụ an dân thông qua chăm sóc y tế, bảo đảm cung ứng hàng hóa, thực phẩm, thuốc men đến tận nhà; hỗ trợ đầy đủ, không bỏ sót bất cứ ai.
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trả lời phỏng vấn báo chí. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2021
Việt Nam thúc đẩy chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về phòng chống đại dịch

TP.HCM không phát sinh ổ dịch Covid-19 mới trong gần một tuần

Trưa 21/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, tính đến sáng cùng ngày, thành phố ghi nhận tổng cộng 170.183 ca mắc Covid-19, trong đó có 169.776 ca nhiễm trong cộng đồng và 407 trường hợp nhập cảnh. Thành phố không phát sinh ổ dịch mới cần theo dõi trong vòng 6 ngày qua; 17 ổ dịch đang diễn tiến và được kiểm soát chặt.
Hiện ngành Y tế TP.HCM đang điều trị cho 34.250 bệnh nhân. Trong đó, 2.194 F0 là trẻ em dưới 16 tuổi, 2.281 bệnh nhân nặng đang thở máy, 18 trường hợp khác được can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo).
Thống kê từ Sở Y tế TP.HCM cho thấy, đến 16 giờ ngày 20/8, 5.291.971 người dân từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 (177.018 người tiêm đủ 2 mũi). Tính từ ngày 27/4 đến 18 giờ ngày 20/8, TP.HCM có 8 quận, huyện cơ bản hoàn thành mục tiêu bao phủ vắc-xin mũi 1 cho 80% người dân trên 18 tuổi, gồm: Quận 1, Phú Nhuận, huyện Cần Giờ, quận 11, quận 5, quận 6, quận 7 và thành phố Thủ Đức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала