Quân đội Trung Quốc bắn thử một loại tên lửa mới

CC BY-SA 4.0 / IceUnshattered / Dongfeng-21D (cropped photo)Tên lửa đạn đạo DF-21D
Tên lửa đạn đạo DF-21D - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đài Truyền hình Trung ương CHND Trung Hoa hôm thứ Bảy đã chiếu một đoạn video cuộc tập trận của lực lượng tên lửa Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, trong đó tên lửa được thử nghiệm với đầu đạn thông thường thuộc loại mới.

Có thể biết những gì về tên lửa mới của Trung Quốc?

Kênh truyền hình đưa tin, lữ đoàn tên lửa phi hạt nhân đầu tiên của lực lượng tên lửa Quân đội Trung Quốc gần đây đã vượt qua điều kiện môi trường khắc nghiệt và nhiễu điện từ phức tạp, phản ứng nhanh trên sa mạc ở phía tây bắc nước này và phóng thành công hai tên lửa mới.
Bộ Quốc phòng Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2021
Trung Quốc tiến gần hơn đến việc xây dựng một hệ thống phòng thủ tên lửa riêng
Người ta nhấn mạnh rằng cả hai tên lửa đều đánh trúng mục tiêu chính xác tại các vị trí phòng thủ phức hợp của Quân đội Xanh (kẻ thù giả lập trong các cuộc tập trận), ở khoảng cách hàng trăm km, tiêu diệt hiệu quả các trung tâm liên lạc chủ chốt trong hệ thống phòng thủ của Quân đội Xanh.
Cần lưu ý rằng vụ phóng thành công hiện tại đã mở rộng các loại đầu đạn mới của lực lượng tên lửa, tăng khả năng của tên lửa với đầu đạn thông thường để tấn công đa phương thức chính xác cao, phá hủy các trung tâm thông tin liên lạc, tích hợp chống nhiễu, và tiêu diệt đối thủ.
Ngoài ra, vụ phóng tên lửa vừa qua đã làm tăng đáng kể mức độ tấn công và phòng thủ của hệ thống lực lượng tên lửa. Tên và đặc điểm của loại tên lửa không được tiết lộ  cụ thể trong phóng sự của kênh truyền hình.

#China's PLA Rocket Force successfully tested two new types of precise-strike conventional missile warheads in Northwest China desert region. The missiles penetrated multi-layer "enemy defenses" hundreds of kilometers away and destroyed "enemy target". pic.twitter.com/wkZOnK3teI
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала