Tổng thống Putin nói về tình hình ở Afghanistan

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Angela Merkel
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Angela Merkel - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga quan tâm đến tình hình ổn định nhà nước ở Afghanistan, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

Các ưu tiên quan trọng trong tình huống nguy hiểm

“Chúng tôi quan tâm đến ổn định tình hình của đất nước. Hiện nay tình hình tại đó như nó đang có”, Putin nói trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel.
Gerat, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2021
Sĩ quan Afghanistan kể về trận chiến với lực lượng Taliban vượt trội
"Phong trào Taliban* kiểm soát gần như toàn bộ lãnh thổ đất nước, bao gồm cả thủ đô. Đây là thực tế, và chính từ những thực tế này, người ta phải không để cho nhà nước Afghanistan sụp đổ. Bây giờ điều quan trọng là phải ngăn chặn những kẻ khủng bố xâm nhập sang các quốc gia láng giềng, kể cả dưới vỏ bọc người tị nạn, và quá trình "khôi phục trật tự công cộng" của Taliban* cần được cộng đồng quốc tế giám sát chặt chẽ với vai trò điều phối của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc", Tổng thống Nga tin tưởng.

Chiến dịch của phương Tây thất bại

Ông Putin lưu ý hoạt động của NATO ở Afghanistan "tất nhiên không thể được gọi là thành công."
“Những việc đó bây giờ không có lợi cho chúng tôi, và nói về  như một kiểu thất bại nào đó”, tổng thống nói.
© Sputnik / Vitaliy PodvitskiyRút quân nhưng vẫn ở lại
Rút quân nhưng vẫn ở lại - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Rút quân nhưng vẫn ở lại

Áp đặt giá trị một cách ngây thơ

Ông Putin cũng coi việc áp đặt lên Afghanistan các hình thức chính quyền và đời sống công cộng không quen thuộc đối với đất nước này là phản tác dụng.
"Cần phải chấm dứt chính sách vô trách nhiệm áp đặt các giá trị bên ngoài của ai đó từ bên ngoài, mong muốn xây dựng nền dân chủ ở các quốc gia khác theo khuôn mẫu nước ngoài, không tính đến các đặc điểm lịch sử, quốc gia hay tôn giáo, hoàn toàn bỏ qua truyền thống cuộc sống của các dân tộc khác", tổng thống Nga khẳng định.
* - tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала