Bộ Quốc phòng: Nga có thể trở thành nước đi đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

© Fotolia / JimMô hình robot với trí thông minh nhân tạo
Mô hình robot với trí thông minh nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2021
Đăng ký
KUBINKA (Ngoại ô Moskva) (Sputnik) - Nga có mọi cơ hội để trở thành nước đi đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, Thứ trưởng Thứ nhất Quốc phòng Nga Ruslan Tsalikov cho biết hôm thứ Hai.
"Ngày nay, trí tuệ nhân tạo được tất cả các quốc gia hàng đầu trên thế giới coi là phương tiện để đạt được sự thống trị toàn cầu. Liên bang Nga có tiềm năng đáng kể để trở thành một trong những nước đi đầu trong việc phát triển và sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo", ông  phát biểu tại bàn tròn tại Diễn đàn «Army - 2021».
Theo ông, trí tuệ nhân tạo cũng được coi là một công cụ để đạt được quốc phòng và an ninh nhà nước, các công nghệ AI sử dụng để tăng hiệu quả giải quyết các nhiệm vụ của quân đội Nga.
Kết xuất 3D của một khái niệm trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2021
Trung Quốc vượt qua Mỹ về nghiên cứu trí tuệ nhân tạo?

Công nghệ chính của thế kỷ XXI

Thứ trưởng lưu ý các lĩnh vực chính của khoa học quân sự và dân sự Nga trong lĩnh vực AI là tạo ra các nền tảng phần cứng, phần mềm, ngân hàng dữ liệu trong nước, giải pháp cho vấn đề "hộp đen", cũng như nền tảng đạo đức và pháp lý cho việc sử dụng trí tuệ nhân tạo.
Theo ông, chương trình hội nghị "Lãnh đạo chiến lược trong kỷ nguyên số và công nghệ trí tuệ nhân tạo" được tổ chức tại Công viên "Patriot" được xây dựng theo hướng thảo luận về các lĩnh vực này và đưa ra giải pháp phát triển hơn nữa trong các phần chuyên đề.
"Sự quan tâm đến hội nghị và mức độ tham gia các sự kiện trong đó một lần nữa nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo là công nghệ chính của thế kỷ 21. Tôi chúc tất cả những người tham gia hội nghị làm việc thú vị và hiệu quả", Tsalikov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала