Lính Afghanistan thiệt mạng trong vụ xả súng gần sân bay Kabul

© AFP 2023 / Wakil KohsarTình nguyện viên với một người Afghan bị thương ở sân bay Kabul
Tình nguyện viên với một người Afghan bị thương ở sân bay Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Một binh sĩ của lực lượng an ninh Afghanistan đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ xả súng với những kẻ tấn công chưa rõ danh tính vào sáng 23/8 gần sân bay thủ đô Kabul của Afghanistan, Bundeswehr thông báo.
“Sáng nay, lúc 4h13 (giờ Trung Âu), tại cổng phía Bắc của sân bay Kabul, đã xảy ra một cuộc đọ súng giữa lực lượng an ninh Afghanistan và những kẻ tấn công chưa rõ danh tính. Một. thành viên của lực lượng an ninh đã thiệt mạng và 3 người bị thương”, Chỉ huy của Lực lượng Vũ trang Đức (Bundeswehr) thông báo trên Twitter.
Theo ghi nhận, quân đội Mỹ và Đức cũng tham gia vào cuộc xả súng, không ai trong số họ bị thương.
People clamber into the US embassy compound during the fall of Saigon in 1975 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2021
Kabul thất thủ như Sài Gòn: Người Mỹ không nhớ bài học lịch sử
Sau khi Taliban* tiến vào Kabul, hàng nghìn người bắt đầu đổ về sân bay duy nhất của thủ đô Afghanistan với hy vọng được rời khỏi đất nước. Liên quan đến việc này, đã xuất hiện cảnh chen chúc, xô lấn, tai nạn, cũng như những cái chết do bị các binh sĩ Mỹ và Anh nổ súng. Quân đội Mỹ và Anh tham gia vào việc sơ tán các nhân viên nước ngoài và người Afghanistan làm việc cho các phái đoàn ngoại giao nước ngoài khỏi Afghanistan.

Tình hình ở Afghanistan

Tình hình ở Afghanistan đã trầm trọng hơn trong bối cảnh quân Mỹ rút lui. Đầu tháng 8, các chiến binh Taliban* đã mở cuộc tấn công quy mô lớn, chiếm các thành phố lớn và tiến vào Kabul ngày 15/8. Tổng thống Ashraf Ghani đã chạy sang UAE.
Taliban tuyên bố cuộc chiến kéo dài 20 năm đã kết thúc và hình thức chính phủ sẽ sớm sáng tỏ trong thời gian tới.
Hiện nay, phong trào kiểm soát phần lớn lãnh thổ người và tất cả các cửa khẩu biên giới trên bộ. Các nhân viên nước ngoài và người Afghanistan làm việc cho các phái đoàn ngoại giao đang được sơ tán thông qua sân bay duy nhất ở Kabul, do quân đội Mỹ và quân đội các nước NATO kiểm soát.
* Taliban là tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала