Nga sẵn sàng phát triển hợp tác quân sự với Myanmar

© Sputnik / Maksim BlinovTòa nhà Bộ Quốc phòng LB Nga
Tòa nhà Bộ Quốc phòng LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2021
Đăng ký
KUBINKA (Tỉnh Matxcơva) (Sputnik) - Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin cho biết, Nga sẵn sàng phát triển hợp tác quân sự và kỹ thuật quân sự với Myanmar.
"Chúng tôi dự định tăng cường và phát triển hơn nữa quan hệ giữa hai nước, bao gồm cả trong lĩnh vực quân sự và quân sự-kỹ thuật", - ông nói tại cuộc họp với Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Myanmar hôm thứ Hai.

Đối tác tin cậy của Nga ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

"Cộng hòa Liên bang Myanmar là đối tác chiến lược đáng tin cậy của chúng tôi ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ở Đông Nam Á. Đáng tiếc là tình hình chính trị nội bộ ở nước cộng hòa này khá nghiêm trọng, nhưng chúng tôi biết rằng ban lãnh đạo của Liên bang Myanmar đang làm mọi thứ có thể để ổn định tình hình", - ông nói thêm.
Tổ hợp phòng không S-400 Triumph triển khai nhiệm vụ bảo vệ không phận của Nga tại Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2021
Tổng Tư lệnh lực lượng vũ trang Myanmar thảo luận các vấn đề phòng không với Bộ trưởng Quốc phòng Nga
Ông Fomin nhấn mạnh rằng phái đoàn quân sự từ Myanmar sẽ có cơ hội tuyệt vời để làm quen với một loạt các loại vũ khí do Nga sản xuất.
"Chúng tôi vui mừng được đón tiếp quý vị tại Nga, tại Mátxcơva, tại Công viên Yêu nước trong lễ khai mạc Hội thao Quân sự Quốc tế và Diễn đàn Kỹ thuật - Quân sự Quốc tế" Army-2021". Chúng tôi xin cảm ơn đồng chí Tổng Tham mưu trưởng đã tận dụng cơ hội và một lần nữa tới thăm sự kiện của chúng tôi. Ngài sẽ có cơ hội tuyệt vời để làm quen với một loạt vũ khí, thiết bị quân sự do Nga và các nước khác sản xuất, được trưng bày tại triển lãm của chúng tôi, cũng như có mặt và tham gia vào những cuộc thi đã bắt đầu. Ngày hôm nay cũng sẽ diễn ra lễ khai mạc Hội thao, và tất cả chúng ta sẽ tham gia sự kiện này", - ông nói thêm.
Trước đó Sputnik viết rằng Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Myanmar gọi Nga là "người bạn trung thành".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала