Nhật Bản hứa sẽ có biện pháp đối với công dân Nga tới nước này từ Kunashir

© AFP 2023 / Kazuhiro NogiTổng thư ký chính phủ Nhật Bản Katsunobu Kato
Tổng thư ký chính phủ Nhật Bản Katsunobu Kato - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2021
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Tokyo sẽ nghiên cứu về tình huống của công dân Nga tới nước này từ Kunashir và xin tị nạn chính trị, Katsunobu Kato, Tổng thư ký chính phủ Nhật Bản cho biết.
Theo dữ liệu sơ bộ, người đàn ông này đã nhập cảnh vào Sở Di trú Sapporo.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2021
Phát ngôn viên BNG Nga Zakharova bình luận về vụ việc xảy ra với tàu Amur ở Nhật Bản
“Tôi chưa muốn đề cập chi tiết về trường hợp này, nhưng chúng tôi sẽ tìm hiểu sự việc một cách chính xác, và sau đó cùng làm việc với các bộ ngành có liên quan để đưa ra các biện pháp thích hợp”, - ông Kato nói trong một cuộc họp báo khi trả lời câu hỏi của một nhà báo rằng, liệu việc trục xuất công dân này có đồng nghĩa với thực tế là Nhật công nhận hòn đảo của Nga hay không, trong khi trước nay Nhật Bản vẫn coi đây là hòn đảo của mình.

Tình huống với người Nga đi thuyền đến Hokkaido

Theo lời một nguồn tin trong chính quyền của quận thành phố Nam Kuril nói với Sputnik, người này đến từ Udmurtia, đã sống ở Kunashir trong ba năm, không làm việc. Có lẽ anh đã ra khơi từ ngày 17 tháng 8 và đi được quãng đường hơn 20 km bằng thuyền cao su hoặc bằng cách bơi.
Hôm qua Sputnik đưa tin rằng Nhật Bản từ chối cung cấp thông tin về một người Nga tới từ Kushnair đến Hokkaido để xin tị nạn chính trị.
Tuy nhiên, các nhân viên của Tổng lãnh sự quán Nga tại Sapporo sẵn sàng gặp người Nga này nếu xác định chính xác được về quốc tịch của anh ta.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала