Hoa Kỳ thay đổi yêu cầu đối với việc niêm yết chứng khoán của các công ty Trung Quốc

© AP Photo / Eugene HoshikoGDP TRUNG QUỐC
GDP TRUNG QUỐC - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2021
Đăng ký
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) bắt đầu áp đặt các yêu cầu đối với việc công bố thông tin mới từ phía các công ty Trung Quốc muốn niêm yết chứng khoán của họ trên sàn giao dịch New York. Reuters dẫn các nguồn tin và tài liệu cho hay.

Mục đích thay đổi chính sách

Với quyết định này, Hoa Kỳ muốn nâng cao mức độ nhận thức của các nhà đầu tư về những rủi ro có thể xảy ra, hãng tin viết. Ví dụ, giờ đây các công ty phải cung cấp thông tin chi tiết hơn về việc sử dụng các công ty con ở nước ngoài để đưa lên sàn chứng khoán (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng).
Goldman Sachs - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2021
Tại sao Phố Wall không ủng hộ chính sách của Mỹ đồi với Trung Quốc
Cũng cần thông báo về những rủi ro có thể xảy ra cho các nhà đầu tư trong trường hợp có thể bị các cơ quan chức năng Trung Quốc can thiệp vào công việc của công ty.
Vào cuối tháng 7, Chủ tịch SEC Gary Gensler đã yêu cầu "đình chỉ" IPO của các công ty Trung Quốc tại Hoa Kỳ, sau đó việc phát hành chứng khoán của các công ty Trung Quốc bị tạm dừng, Reuters viết. Đồng thời, chỉ trong vòng bảy tháng của năm 2020, những danh sách như vậy đã đạt mức kỷ lục 12,8 tỷ USD khi các công ty Trung Quốc tìm cách tận dụng thị trường chứng khoán đang phát triển mạnh mẽ của Mỹ.

Thu thập thông tin DiDi

Các quy tắc mới được đưa ra trong bối cảnh tình hình với công ty tổng hợp taxi Trung Quốc DiDi. Hồi cuối tháng 6, công ty đã niêm yết chứng khoán của mình trên Sở giao dịch chứng khoán New York và đã huy động được 4,4 tỷ USD trong đợt IPO. Sau đó Cục quản lý không gian mạng của Trung Quốc ra lệnh xóa DiDi khỏi các cửa hàng ứng dụng và giải thích rằng DiDi thu thập bất hợp pháp thông tin bí mật từ người dùng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала