Nhà máy "Almaz-Antey" của Nga đánh giá mức độ nguy hiểm của tên lửa siêu thanh phương Tây

© Sputnik / Aleksey NikolskyiTại "Phòng không Concern" Almaz-Antey "
Tại Phòng không Concern Almaz-Antey  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các tên lửa siêu thanh được tạo ra ở phương Tây không gây ra vấn đề lớn đối với các hệ thống tên lửa phòng không của Nga, Nga sẽ có thể bắn hạ chúng thành công, ông Pavel Sozinov, nhà thiết kế trưởng của Almaz-Antey VKO, cho biết.
Trước đó, Hoa Kỳ đã công bố về chương trình tạo ra tên lửa siêu thanh của riêng mình, với tốc độ bay tối đa là 17 tốc độ âm thanh. Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là Donald Trump đã gọi đó tên lửa "siêu hạng".
UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2021
Nga bắt đầu phát triển tên lửa mini để tiêu diệt UAV
Bất kỳ tên lửa siêu thanh nào, cả những mẫu hiện có lẫn những loại tên lửa có khả năng được tạo ra trong tương lai gần đều nằm trong tầm tay của chúng tôi”, - ông Sozinov nói.
Nhà thiết kế trưởng lưu ý rằng sự gia tăng tốc độ của tên lửa không gây ra những hậu quả khó chịu đáng kể. Ông giải thích: "Bất kỳ mục tiêu siêu thanh nào cũng có thể bay tới mục tiêu với tốc độ tối đa ở độ cao lớn, nhưng khi tiếp cận đối tượng, tốc độ của tên lửa giảm xuống, nó vào khí quyển và dần đánh mất tốc độ. Có những chi tiết khác mà tôi sẽ không đi sâu vào".
"Chủ đề phát triển" siêu tên lửa "ở nước ngoài không tạo ra những vấn đề đáng chú ý đối với chúng tôi, chúng tôi biết mình phải phát triển tới đâu trong lĩnh vực này", - ông Sozinov nói thêm.
Chuyên gia lưu ý rằng tập đoàn đã từ lâu nay tồn tại trong "thực tế siêu âm", đặc biệt, hầu hết các tên lửa đạn đạo được sử dụng bởi hệ thống tên lửa phòng không Almaz-Antey đều có tốc độ siêu âm. Ông nói rằng tên lửa phòng không của tập đoàn cũng có khả năng phát triển tốc độ siêu thanh, "đây cũng không phải là tin mới".

Tập đoàn VKO "Almaz-Antey"

Tập đoàn VKO "Almaz-Antey" là công ty hàng đầu của Nga về việc tạo ra các hệ thống chống lại bất kỳ phương tiện tấn công không gian vũ trụ nào. Công ty đã tạo ra các hệ thống phòng không nổi tiếng như "Tor", "Buk", S-400 và những hệ thống khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала